Hà Nội: Phát hiện loạt thuốc chữa ung thư giống loại làm từ bột than tre

Thảo Nguyên| 13/04/2018 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/4, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra chi nhánh của công ty sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than tre ở Hải Phòng.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sáng 13/4, khi đoàn kiểm tra của Sở tới Chi nhánh 19 của Vinaca tại trụ sở 409 Đường Thanh Bình (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) thì cơ sở này đóng cửa không hoạt động.

Theo Sở Y tế Hà Nội, cách đây hơn nửa tháng, Sở đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này và phát hiện, niêm phong 835 sản phẩm của 8 loại sản phẩm bày bán trái quy định.

Hà Nội: Phát hiện loạt thuốc chữa ung thư giống loại làm từ bột than tre

Sản phẩm làm từ bột than tre bị cơ quan chức năng phát hiện trong cơ sở sản xuất ở Hải Phòng

8 loại sản phẩm trưng bày tại Chi nhánh 19 Công ty TNHH Vinaca tại Hà Đông bao gồm: Vinaca Ung thư CO3.2; Vinaca Xương khớp CO 2, Vinaca Ung thư Vi 3, Vi 7 tỉnh táo, Baby Vinaca Vi6, Vianaca Spa 50g, Vinaca Vi 5 Tẩy mùi hôi, Rượu XO Vinaca.

Cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có loại sản phẩm Vinaca ung thư C03.2 giống như loại được phát hiện làm bằng than tre tại Hải Phòng.

Sở Y tế Hà Nội đã 3 lần triệu tập đại diện chi nhánh này đến làm việc nhưng đều không có phản hồi. Thanh tra Sở cũng làm việc với 4 cơ sở sản xuất được ghi trên nhãn mác sản phẩm Vinaca nhưng tất cả đều khẳng định không có bất cứ giao dịch hợp đồng nào với Công ty Vinaca.

Sở Y tế Hà Nội cũng bàn giao vụ việc cho cơ quan công an thụ lý.

Như tin đã đưa, cơ quan chức năng tại Hải Phòng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở thực hiện sản xuất thuốc con nhộng và quảng cáo có thể chữa được bệnh ung thư từ than tre.

Nhận được thông tin, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh và yêu cầu Sở này phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện loạt thuốc chữa ung thư giống loại làm từ bột than tre