Hà Nội: Ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay

Thảo Nguyên| 22/05/2017 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa ghi nhận trường hợp một nữ bệnh nhân ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Đây là bệnh nhân sốt xuất huyết đầu tiên tử vong trong năm nay. Nữ bệnh nhân vừa nêu 19 tuổi, là sinh viên Học viện Ngân hàng (thuê trọ tại phường Trung Liệt).

Bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác định tử vong do sốc dengue (sốc do sốt xuất huyết). Bệnh nhân sốt đến ngày thứ 3, đau đầu, đi khám được bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết, cho về nhà điều trị. Sau đó bệnh nhân đi ngoài phân lỏng, nói nhảm, huyết áp tụt.

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tối 14/5. Sau khi vào viện 10 phút, có biểu hiện ngừng tuần hoàn, được các bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi. 

Hà Nội: Ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay

Cán bộ TTYT Dự phòng giám sát chỉ số bọ gậy và mật độ muỗi tại các hộ gia đình

Trước đó, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cũng thông báo có 11 sinh viên đang sinh sống và học tập tại KTX Đại học Luật Hà Nội (thuộc địa phận phường Láng Hạ, quận Đống Đa) được xác định bị sốt xuất huyết. Trong đó, có 3 bệnh nhân mắc chủng D1; 8 bệnh nhân lâm sàng.

Theo thống kê từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, 700 trường hợp mắc sốt xuất huyến được phát hiện trải rộng tại 190 xã, phường ở 28 quận, huyện. Nhiều địa phương có số mắc bệnh cao hơn cùng kỳ 2016 như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hà Đông...

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền, nhất là tổ chức họp dân để thông tin về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn người dân cách phòng chống. Tăng cường giám sát phát hiện các ca bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở khám chữa bệnh, tại cộng đồng; điều tra, xử lý dịch sốt xuất huyết theo quy định. Tổ chức các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để huy động cộng đồng tham gia phòng chống dịch. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay