Hà Nội đang cách ly 2.245 người trở về từ vùng dịch

Chí Tâm| 04/03/2020 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 4/3, Hà Nội đang cách ly 2.245 người trở về từ các vùng dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran).

Thông tin cập nhật từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thành phố Hà Nội, tính đến đầu giờ chiều 4/3, thành phố đang cách ly 2.245 người trở về từ các vùng dịch Covid-19 của 4 nước gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran.

Đáng chú ý, trong ngày 4/3, phát hiện 1 trường hợp mới nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. 4 trường hợp có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này cũng được giám sát y tế.

Hà Nội đang cách ly 2.245 người trở về từ vùng dịch

Khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19

Như vậy, từ đầu mùa dịch đến nay, Hà Nội có 77 ca nghi nhiễm đã cho kết quả âm tính, hiện có một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và 583 trường hợp có tiếp xúc gần phải giám sát y tế, trong đó có 579 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế và 4 trường hợp hiện vẫn đang phải giám sát.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện tại, các đơn vị y tế trên địa bàn có khả năng triển khai được 5.000 giường bệnh để cách ly, điều trị cho người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, theo kế hoạch, thành phố sẽ bố trí 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh. Thành phố cũng đã thành lập 65 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về. Các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục thực hiện việc giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và người trong cộng đồng, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran. Những người đi về từ vùng dịch có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được xem là ca nghi nhiễm và chuyển tới các cơ sở y tế để cách ly, xét nghiệm Covid-19.

Thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đang cách ly 2.245 người trở về từ vùng dịch