Hà Nội: 7 người cùng nhập viện vì "sát thủ" methanol

Khánh Hưng| 01/03/2017 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận 7 bệnh nhân bị ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp methanol, trong đó trường hợp cao nhất lên tới 500 mg/dL.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai  cho biết, 7 bệnh nhân nêu trên đều ở Hà Nội và nhập viện trong tình trạng rất nặng, trong máu nhiều axit, tụt huyết áp, giảm thị lực, hôn mê, phù não có bệnh nhân ngừng tim ngay từ tuyến y tế. 

Trong số 7 bệnh nhân, có 1 người bị ngộ độc do súc miệng bằng cồn công nghiệp, 1 người chủ ý uống rượu pha cồn công nghiệp Methanol và 5 người còn lại uống rượu không rõ nguồn gốc. Được biết, trường hợp bị ngộ độc methanol cao nhất lên tới 500 mg/dL, trong khi ở mức 20 mg/dL đã là rất nặng, phải lọc máu.

Hà Nội: 7 người cùng nhập viện vì

Một bệnh nhân bị ngộ độc rượu methanol. Ảnh: H.Hải/ Dantri

Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, sau khi các bác sĩ nỗ lực cấp cứu 1 bệnh nhân đang hồi phục tốt, có người đang trên đà hồi phục và 3 trường hợp khác có khả năng để lại di chứng sau hôn mê kéo dài. 

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên cho biết, dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng thời gian qua vẫn có nhiều bệnh nhân nhập viện. Đặc biệt, xu hướng người bệnh ngộ độc rượu methanol đang có xu hướng gia tăng. 

Nếu người uống chỉ nhìn và nếm thử thì không thể phân biệt được rượu chứa cồn công nghiệp methanol và rượu tự nấu là nguyên nhân khiến số lượng người nhập viện vì ngộ độc methanol tăng. 

Khi methanol vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất độc hơn. Người uống rượu chứa methanol không bị ngộ độc ngay mà thường từ 1-2 ngày mới phát tác hoặc sau 1-2 tuần tùy vào lượng rượu đưa vào cơ thể. Với những trường hợp người bệnh bị hôn mê kéo dài do ngộ độc methanol có nguy cơ bị mù lòa, điếc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 7 người cùng nhập viện vì "sát thủ" methanol