Hà Nội: 328.000 trẻ em được quản lý qua phần mềm tiêm chủng quốc gia

Thảo Nguyên| 01/03/2017 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, tại Hà Nội, đã có 328.000 trẻ em được quản lý tiêm chủng bằng phần mềm. Dự kiến từ 1/6/2017, 100% các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố sẽ triển khai phần mềm này.

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết: Từ 1/1/2017, Thành phố Hà Nội đã triển khai phần mềm quản lý tiêm chủng tại 584 trạm y tế xã phường với 695 cơ sở y tế tiêm chủng của của thành phố. Đến nay đã có 328.000 trẻ em được quản lý tiêm chủng bằng phần mềm.

Hà Nội: 328.000 trẻ em được quản lý qua phần mềm tiêm chủng quốc gia

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sử dụng phần mềm tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội.

Theo dự kiến của Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ 1/6/2017 tới đây 100% các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố sẽ triển khai phần mềm này, tiến tới 31/12/2017 thực hiện thống kê báo cáo hoàn toàn bằng phần mềm quản lý tiêm chủng quốc gia.

Tuy nhiên, ông Cảm cũng cho biết thêm, việc triển khai phần mềm trong thời gian qua trên địa bàn thành phố Hà Nội còn gặp nhiều khó khăn do các cán bộ làm về công tác công nghệ thông tin tại các cơ sở còn hạn chế; thiếu thiết bị máy tính theo quy trình. Bên cạnh đó phần mềm quản lý tiêm chủng quốc gia chưa kết nối được với các phần mềm đang quản lý các hoạt động khác của cơ sở tiêm chủng.

Được biết, ngành y tế Hà Nội sẽ sớm nhân rộng triển khai phần mềm, hướng tới mở rộng ứng dụng trên cả máy tính bảng và điện thoại di động. Các đơn vị thiết kế phần mềm đa dạng hóa các ứng dụng trong phần mềm quản lý để cả phụ huynh và cán bộ y tế có thể dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng, lịch tiêm chủng kế tiếp, nhất là phải bảo mật thông tin của trẻ nhỏ.

Phần mềm quản lý này được đưa vào sử dụng rộng rãi sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tiêm chủng, đồng thời giảm bớt vất vả, tránh nhầm lẫn của cán bộ y tế khi phải quản lý tiêm chủng bằng sổ sách như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 328.000 trẻ em được quản lý qua phần mềm tiêm chủng quốc gia