Hà Giang: Ngộ độc nấm rừng, 3 người trong gia đình tử vong

Thảo Nguyên| 03/04/2018 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, đã tiếp nhận 4 người nhập viện do ngộ độc nấm, trong đó 3 người đã tử vong.

4 nạn nhân bị ngộ độc bao gồm: ông Sùng Diêu H. (SN 1966), bà Thào Thị V. (SN 1970), con trai cả là anh Sùng Văn H. (SN 1990) và con dâu thứ 2 là chị Ly Thị P. (SN 1996) trú tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Bác sĩ Trần Văn Học - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, mặc dù đã huy động nhiều bác sĩ nỗ lực điều trị, nhưng đến tối 2/4, 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã tử vong, 1 bệnh nhân nặng còn lại cũng trong tình trạng nguy kịch được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Hà Giang: Ngộ độc nấm rừng, 3 người trong gia đình tử vong

4 người trong gia đình bị ngộ độc nấm ở Hà Giang. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 28/3, ông H. vào rừng hái nấm về nấu canh cho cả nhà ăn bữa trưa. Đến chiều, cả 4 người đều có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài. Tuy nhiên do chủ quan, rạng sáng 29/3, người thân mới đưa cả 4 người đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực UBND huyện Vị Xuyên và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Vị Xuyên và xã Thuận Hòa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình gặp hoạn nạn; Vận động bà con nhân dân trong thôn đến giúp đỡ gia đình làm các thủ tục mai táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Ngộ độc nấm rừng, 3 người trong gia đình tử vong