Giải cứu nam thanh niên khỏi khối u khổng lồ nặng 25kg

Thảo Nguyên| 06/03/2019 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên 26 tuổi mang “bụng chửa” vượt mặt. Khi được phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra khối u với trọng lượng lên đến 25kg.

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân T.X.Đ (SN 1993, ở Vĩnh Phúc) trong tình trạng khối u lớn, phù chân, mệt mỏi...

Theo lời kể, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt khối u vùng bụng từ 6 năm trước. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay khối u tái phát, bệnh nhân không đến bệnh viện mà chỉ dùng thuốc nam chữa bệnh.

Cách đây 3 tháng, khối u làm bệnh nhân bị phù chân và khó đi lại, ăn uống kém, sút cân, bụng chướng to như sản phụ sắp đến ngày sinh, sức khỏe suy kiệt.

Giải cứu nam thanh niên khỏi khối u khổng lồ nặng 25kg

Khối u khiến bụng bệnh nhân phình to

Tại Bệnh viện 108, qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán mắc Liposarcoma tái phái. Ước tính khối lượng khối u lên tới 25kg.

Ca phẫu thuật diễn ra trong suốt 12 tiếng đồng hồ. Khối u khổng lồ chiếm hết ổ bụng đã được các bác sĩ cắt bỏ thành công. Hiện bệnh nhân đang được chăm sóc hậu phẫu, sức khỏe tiến triển, dự kiến xuất viện sau 10 ngày phẫu thuật.

TS Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Gan - Mật - Tuy cho biết, khối u Liposarcoma phát triển từ tế bào mỡ trong cơ thể, thường gặp ở ổ bụng hoặc tứ chi. U hình thành khi các tế bào khỏe mạnh bị lỗi trong ADN và bắt đầu nhân lên nhanh chóng. Điều trị thường là phẫu thuật cắt bỏ khối u và đôi khi xạ trị.

Qua đây, các bác sĩ khuyên cáo người dân nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt không tự ý sử dụng thuốc đông y, tây y để điều trị. Với những người từng phẫu thuật cắt bỏ khối u cũng cần thường xuyên tái khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu nam thanh niên khỏi khối u khổng lồ nặng 25kg