Ghép thận thành công từ người cho không cùng huyết thống

Thanh Phương| 26/05/2020 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ đã thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên từ người cho sống không cùng huyết thống.

Bệnh nhân may mắn được ghép thận là anh L.V.T. (sinh năm 1980) trú tại TP Thanh Hóa. Anh T được chẩn đoán và điều trị suy thận giai đoạn cuối do viêm cầu thận mạn từ tháng 12/2019 và đang chạy thận nhân tạo chu kỳ 3 lần/tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với chi phí khá cao.

Ghép thận thành công từ người cho không cùng huyết thống

Bệnh nhân T. được ghép thận thành công từ người cho không cùng huyết thống

Qúa trình xét nghiệm sàng lọc cần thiết và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật, cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, bệnh nhân được chỉ định ghép thận thành công.

Sau 13 ngày theo dõi, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, chức năng thận ghép hoạt động tốt, các chỉ số xét nghiệm huyết học, sinh hóa, nước tiểu và các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện.

Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đây là ca ghép thận đầu tiên từ người cho sống và người nhận không cùng huyết thống. Sau khi ghép thận, bệnh nhân đã bình phục và xuất viện. Trước đây Bệnh viện đã thực hiện  nhiều ca ghép thận, tuy nhiên người cho đã chết não. Đây sẽ là cơ hội mở ra cho nhiều người có nhu cầu ghép thận.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghép thận thành công từ người cho không cùng huyết thống