Gặp gỡ thầy thuốc đã chữa hơn 1000 ca vô sinh

Kim Nhật| 08/08/2017 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giản dị, ân cần và sắc bén với nghề” đó là cảm nhận của chúng tôi khi gặp gỡ lương y Nguyễn Phú Lâm (Ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Biệt tài chữa vô sinh của lương y miền Tây

Hơn 20 năm gắn bó với nghề y, anh đã chữa trị thành công cho hơn 1000 bệnh nhân vô sinh hiếm muộn, giúp họ tìm lại hạnh phúc bên mái ấm gia đình...

Gặp gỡ thầy thuốc đã chữa hơn 1000 ca vô sinh

Vợ chồng bệnh nhân đến cảm ơn lương y, bác sĩ Phú Lâm

Tôi được biết tới Lương y Nguyễn Phú Lâm từ lâu, với những lời tấm tắc khen ngợi từ báo chí, từ các cuộc họp tại Hội Đông y về một vị cứu tinh của các cặp vợ chồng không may hiếm muộn. 7 giờ sáng, hàng ghế chờ thăm khám chữa bệnh của các bệnh nhân đã kín chỗ. Trong số đó, có nhiều người từ Hà Nội, Hà Nam, Sapa... đã không quản địa lý xa xôi mà cùng tìm tới phòng khám uy tín này.

Ngồi chờ đợi lương y Nguyễn Phú Lâm khám chữa cho các bệnh nhân, tôi đã có dịp xem những cuốn sổ bệnh án khá dày của anh được ghi chép cẩn thận từ tên, địa chị, số điện thoại, tình hình bệnh và kết quả mà những bệnh nhân đã đến chữa tại Phòng khám. Trong vô số người khám chữa bệnh, tôi dừng lại ở địa chỉ vợ chồng anh Nguyễn Tiến Huy, sinh năm 1975 và vợ là Nguyễn Thị Chuyên, sinh năm : 1979. Địa chỉ: Số 2/1, tổ 16, khu phố 3, phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Vợ chồng anh Huy lấy nhau 16 năm,  đã từng thai 1 lần nhưng bị lưu, kể từ đó chị Chuyên không mang thai được. Họ đi khám thì được biết chồng tinh trùng ít, yếu, dị dạng. Vợ kinh nguyệt không đều, ít. Quãng thời gian dài đằng đẵng sống trong tuyệt vọng khi anh chị chữa hết thầy lang này đến thầy lang khác, hết bệnh viện này tới bệnh viện kia mà không có kết quả. Tiếng lành đồn xa, họ biết tới lương y. BS Nguyễn Phú Lâm. Được bác sĩ nhận lời điều trị bằng bài thuốc y học cổ truyền, sau 3 tháng chị Chuyên không tin vào mắt mình khi thử que 2 vạch. 9 tháng trông ngóng, đến ngày 24/5/2016, anh chị vui mừng đón bé trai và đặt tên Nguyễn Tiến Quang.

Gặp vợ chồng anh Bùi Thanh Thịnh và chị Nguyễn Thị Len  từ Ấp 5, xã An Thái, Huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đến thăm lương y, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm mới thấy hết được sự ngưỡng mộ của bệnh nhân dành cho ông. Ngược dòng thời gian, chị Len cho hay: vợ chồng chị lấy nhau 10 năm mà không có tin vui. Làng trên xóm dưới ai cũng khuyên vợ chồng chị nhận con nuôi hoặc cho chồng kiếm cô khác, nhưng vì tình yêu, vì nỗi sợ con nuôi sau này sẽ không như ý muốn, nuôi lớn khéo nó lại tìm về bố mẹ đẻ. Vậy là anh chị kiên trì thăm khám, chữa trị khắp mọi nơi không hy vọng. Anh chị đi khám thì được hay tinh trùng 29tr/ml, tiến tới 1%, hình dạng bình thường 3%( tinh trùng ít, yếu , dị dạng). Suốt 10 năm chạy chữa từ Nam ra Bắc, tốn trên 300 triệu đồng nhưng không có kết quả. Họ bơm tinh trùng 3 lần, thụ tinh ống nghiệm 2 lần không thành công. Nhưng anh chị không thể tin được khi đến bác sĩ Lâm điều trị nay đã có bé gái Bùi Thanh Bình, sinh năm: 15/01/2015.

Hay như bệnh nhân Phan Văn An, sinh năm: 1983 và Vợ: Nguyễn Thị Bình, sinh năm: 1984. Địa chỉ: số nhà 131, ấp 7, xã An Linh , huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương> Mặc dù tuổi trẻ, nhưng anh chị kết hôn 7 năm mà không có tin, uống thuốc rất nhiều Thầy nhưng không thành công. Họ nhanh chóng đi khám tây y với kết quả chồng tinh trùng ít, yếu, dị dạng. Vợ bình thường. 7 năm trông ngóng không hy vọng, họ đã quyết định thụ tinh ống nghiệm 2 lần cũng thất bại. Song, nhờ một người mách bảo cho địa chỉ Bác sĩ Lâm, họ với hy vọng còn nước còn tát, sau gần 4 tháng dùng thuốc điều trị chị đã mang thai, ngày 31/10/2015 họ chào đón bé Phan Ngọc Ngân trong đại gia đình của mình.

Hạnh phúc khi tiếng trẻ bi bô

Vẫn chìm trong hạnh phúc của các đôi  vợ chồng nghèo nhưng thỏa nỗi mong ngóng con yêu thành hiện thực, tôi lật tiếp những trang danh sách bệnh án của lương y Phú Lâm. Thấy địa chỉ của anh Đoàn Quang Hoàng, sinh năm: 1976 và vợ Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1985 (113/70 B, Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3, TPHCM), cuối tuần đó, nhân chuyến công tác gần tôi đã đến thăm. Thấy gia đình anh chị hạnh phúc, và đạt điểm 10 khi có cháu gái Thủy Tiên sinh năm 2014 và cháu trai Đoàn Quang Khánh sinh năm 2016.

Tuy nhiên, sự viên mãn ngày nay, vợ chồng anh chị đã phải vượt qua bao nỗi khó khăn, chữa trị khi anh chị kết hôn 7 năm mà chưa có con. Chị Hằng bị tắc 2 vòi trứng, còn anh tinh trùng bình thường. Chữa trị nhiều nơi không thành công, họ bơm tinh trùng 3 lần cũng thất bại. Tưởng rằng sẽ không có đứa con gắn kết gia đình, nhưng khi chữa trị của lương y Phú Lâm 4 tháng, chị đã mang thai rồi sinh cháu gái đầu lòng và 2 năm sau lại sinh bé trai. Bây giờ nhìn gia đình chị ai cũng mơ ước.

Gặp gỡ thầy thuốc đã chữa hơn 1000 ca vô sinh

Bác sĩ Phú Lâm làm từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, Lương y, bác sĩ Lâm cho hay: "Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Tôi học được bí quyết chữa trị vô sinh, từ tinh hoa y học mà các Danh y như Hải Thượng Lãn Ông của nước ta, Phó Thanh Chủ (thời Minh, Trung Quốc) và một số danh y tiền bối khác. Tuy nhiên, tùy bệnh trạng của mỗi người bệnh mình sử dụng gia giảm liều lượng các vị thuốc cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Các bài Lục vị hoàn, Bát vị hoàn của Y tổ (Hải Thượng Lãn Ông) được tôi sử dụng gia giảm linh hoạt để trị vô sinh nam, bởi bài thuốc này có tác dụng bổ tinh, bổ khí và sinh tinh khí".

Tiếng lành đồn xa, vợ chồng chị lại giới thiệu những người quen không may mắc vô sinh tới phòng khám của Lương y Nguyễn Phú Lâm. Hạnh phúc dâng trào, khi ai cũng may mắn như anh khi có một gia đình vẹn tròn với những đứa trẻ bi bô.

Thông tin xin liên hệ:

Lương y, Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm

Địa chỉ: Ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Điện thoại: 0918151527
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ thầy thuốc đã chữa hơn 1000 ca vô sinh