Đường dây nóng tố cáo thực phẩm bẩn trực 24/24

Thảo Nguyên| 25/01/2017 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, cùng với số điện thoại đã công bố, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã bổ sung thêm số điện thoại di động 091.181.1556.

Ngoài ra, người dân có thể phản ánh thông tin vi phạm an toàn thực phẩm về địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn.

Trước đó, tháng 9/2016, Cục An toàn thực phẩm thông tin cho biết, Cục đã chính thức thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm. Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại: 04.32321556 hoặc địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn để phản ánh. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý thông tin mà người dân phản ánh.

Đường dây nóng tố cáo thực phẩm bẩn trực 24/24

Khi phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu người dân hãy gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Cục An toàn thực phẩm

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, kênh thông tin từ người dân là vô cùng quan trọng trong việc phát hiện các thực phẩm bẩn, vi phạm an toàn thực phẩm.

Khi nhận được những thông tin này, Cục An toàn thực phẩm luôn báo nhanh cho các đơn vị phụ trách kiểm tra, xác minh. “Dù thông tin có thể đúng, có thể chưa đúng như phản ánh nhưng bắt buộc phải xuống xác minh thông tin để có trách nhiệm với người tiêu dùng. Trên thực tế, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ vi phạm an toàn thực phẩm mà người dân phản ánh”, ông Phong cho biết.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng khẳng định, trong dịp Tết, cơ quan chức năng sẽ nỗ lực hết sức đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân và cũng mong sự cộng tác từ phía người dân để phát hiện các vụ vi phạm thực phẩm bẩn. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân trong việc phát hiện các vi phạm trong quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm với số điện thoại: 08.042.526 hoặc 0917808113 hoặc hòm thư điện tử: thongtinvipham@mard.gov.vn

Tại Hà Nội, các cơ quan liên quan cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng để gười dân có thể phản ánh thông tin về thực phẩm bẩn vào 3 số điện thoại: 043.9985765 (Sở Y tế), 043.3800 115 (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và 1900. 585826 (Sở Công thương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng tố cáo thực phẩm bẩn trực 24/24