Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị dập nát bàn tay

Thảo Nguyên| 14/01/2019 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, vừa tiếp nhận 1 ca tai nạn do nổ điện thoại khiến bàn tay bệnh nhân bị dập nát.

Theo đó, bệnh nhân Vũ M.G. (17 tuổi, quê ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) nhập viện trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ và chưa được sơ cứu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã vệ sinh vết thương sạch sẽ, băng bó, giảm đau cho bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân kể lại, khi G. đang nằm trên giường, vừa dùng điện thoại vừa sạc thì có tiếng nổ lớn. Sau khi tai nạn xảy ra, người nhà đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị dập nát bàn tay

Một thanh niên bị dập nát tay vì điện thoại nổ khi vừa dùng vừa sạc

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ Nguyễn Văn Hưng – Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, toàn bộ phần bàn tay, ngón tay của bệnh nhân bị nát tươm, rơi lìa các ngón tay.

Trường hợp này, bệnh nhân bị tổn thương dập nát, không còn khả năng nối liền chi, khác với các vết thương cắt lìa là có thể vi phẫu nối lại được. Do đó, bệnh nhân sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.

Trước đó, bệnh viện cũng từng cấp cứu một trường hợp gặp tai nạn khi dùng điện thoại đang sạc. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Đây là thói quen "chết người" mà rất nhiều người mắc phải.

Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị dập nát bàn tay