Đồng Nai: Công bố hết dịch do vius Zika ở quy mô xã, phường

Lê Xuân| 22/02/2017 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố hết dịch bệnh do vius Zika tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Tuy dịch bệnh do vius Zika đã được khống chế, song theo đánh giá của UBND tỉnh Đồng Nai, nguy cơ bệnh tái lây nhiễm trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức cao. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế, các địa phương, ban, ngành tiếp tục quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, đầu tháng 1/2017, tình hình dịch bệnh do vius Zika đã diễn biến phức tạp tại Đồng Nai với nhiều ca mắc. Tỉnh Đồng Nai đã quyết định công bố dịch bệnh do vius Zika quy mô xã, phường tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Đồng Nai: Công bố hết dịch do vius Zika ở quy mô xã, phường

Xịt thuốc diệt muỗi, loăng quăng phòng virus Zika

Ngay sau khi công bố dịch bệnh tại xã Vĩnh Thanh, cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch phòng chống, không để dịch bệnh lan rộng; theo dõi chặt chẽ sức khỏe của người mắc bệnh, vận động người bệnh không rời khỏi nơi cư trú.

Trên phạm vi toàn tỉnh, Đồng Nai đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân nhận thức đầy đủ, nắm được các biện pháp phòng, chống bệnh do vius Zika; vận động người dân diệt muỗi, lăng quăng tại nơi sinh sống; phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng tại các xã, phường trọng điểm, nơi có nguy cơ mắc bệnh cao. Ngành Y tế Đồng Nai huy động toàn bộ đội ngũ cộng tác viên y tế cơ sở tới từng hộ hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước không để lăng quăng phát triển.

Những năm qua, Đồng Nai là một trong những điểm nóng của cả nước về các loại bệnh như: Tay chân miệng, sốt xuất huyết. Bệnh do vius Zika là bệnh lây truyền từ muỗi Aedes, đây cũng là loại muỗi gây sốt xuất huyết, ngoài ra bệnh này còn lây qua đường máu và từ mẹ sang con. Bệnh do vius Zika có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh, rối loạn thần kinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Công bố hết dịch do vius Zika ở quy mô xã, phường