Đi khám vẫn phát hiện khối u dù đã được kết luận cắt bỏ

Thanh Phương| 26/09/2018 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (Thanh Hóa) Hoàng Văn Vinh thừa nhận có sai sót của các bác sỹ trong quá trình tiếp nhận chữa trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa khi xử lý phẫu thuật khối u.

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, vào tháng 2/2018, bà Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, quê xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa) có biểu hiện sốt, mệt mỏi, chán ăn. Đến ngày 23/2, bà Hoa được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa) khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà bị u nang buồng trứng và buộc phải mổ cắt bỏ.

Đi khám vẫn phát hiện khối u dù đã được kết luận cắt bỏ  

Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh nơi xảy ra sự việc

Sau chẩn đoán và hội chẩn, các bác sĩ hướng dẫn phải phẫu thuật ngay bằng phương pháp mổ cắt u. Phẫu thuật, bà Hoa điều trị phục hồi tại bệnh viện khoảng nửa tháng. Thấy bệnh có tiến triển tốt nên gia đình xin xuất viện về nhà.

Trong bệnh án của Bệnh viện Phúc Thịnh ghi rõ phương pháp điều trị là đã mổ cắt bỏ u, tình trạng ra viện là ổn định. Trở về nhà được một thời gian, bà Hoa lại thấy sức khỏe ngày càng yếu thêm và có các triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau đầu, đau bụng. Gia đình đưa bà Hoa đi khám tại bệnh viện tuyến huyện thì phát hiện có u lạ. Do không yên tâm, người thân tiếp tục đưa bà Hoa đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u buồng trứng và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ.

  Đi khám vẫn phát hiện khối u dù đã được kết luận cắt bỏ  

Giấy ra viện của bệnh nhân Hoa thể hiện đã cắt bỏ khối u

Lúc này gia đình bà Hoa vô cũng ngỡ ngàng và bức xúc vì đã bỏ bao tiền của, công sức để làm phẫu thuật tại Bệnh viện Phúc Thịnh. Tuy nhiên, khối u tưởng đã được loại bỏ vẫn còn nguyên. Gia đình buộc phải ký cam kết để Bệnh viện Phụ sản tỉnh tiến hành phẫu thuật.

Đến ngày 5/4, bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Khi bệnh tình đã đỡ hẳn, người thân bà Hoa mới xuống Bệnh viện Phúc Thịnh để yêu cầu làm rõ sự tình. Thế nhưng đơn vị này đùn đẩy trách nhiệm, không xin lỗi cũng như không có trách nhiệm với gia đình bệnh nhân khiến họ vô cùng bức xúc. 

Đi khám vẫn phát hiện khối u dù đã được kết luận cắt bỏ

  Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh Hoàng Văn Vinh trao đổi với PV

Trao đổi với PV, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (Thanh Hóa) Hoàng Văn Vinh cho biết: Trong chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị u nang buồng trứng. Nhưng khi mổ, các bác sĩ phát hiện áp-xe (là một bọc mủ hình thành trong các mô của cơ thể) phần phụ nằm ở tử cung. Do đó, hai buồng trứng, vòi trứng dính vào tử cung, không thể cắt bỏ. Đáng lý bác sỹ phải tư vấn cho bệnh nhân đầy đủ, để họ hiểu rõ để có hướng xử lý hoặc chuyển tuyến trên. Lỗi của bác sỹ là không tư vấn đầy đủ.

Bác sĩ Nguyễn Duy Thiết, Trưởng khoa sản, người thực hiện ca phẫu thuật không tổng kết hồ sơ bệnh án, chỉ ghi trong hồ sơ phẫu thuật. Khi giao cho bác sỹ khác làm thì lại không nhìn tường trình phẫu thuật và đề vào đó là cắt u nang buồng trứng. Bác sĩ Thiết khi ký vào hồ sơ bệnh án nhưng không xem kỹ dẫn tới có sự hiểu lầm kể trên.

Hiện phía lãnh đạo bệnh viện đang xem xét hình thức xử lý những người có liên quan tới sự việc này. Được biết, Sở Y tế Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra để xử lý vụ việc theo quy định.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi khám vẫn phát hiện khối u dù đã được kết luận cắt bỏ