Dầu ô liu giúp ngừa ung thư não

Sơn Anh (Theo MNT)| 11/06/2017 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện ra rằng axit oleic - một axit béo không bão hòa chuỗi đơn có trong dầu ô liu - ngăn chặn hoạt động protein gây ung thư trong các tế bào não.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Edinburgh (Anh) cho biết chưa thể kết luận liệu việc ăn dầu ô liu có bảo vệ chống lại ung thư não hay không. Song họ tin rằng nghiên cứu có thể mở ra cánh cửa cho các chiến lược mới để ngăn ngừa bệnh.

Dầu ô liu giúp ngừa ung thư não

Acid oleic trong dầu olive có thể giúp ức chế sự phát triển khối u não

Các  nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của acid oleic - một thành phần chính trong dầu olive lên các tế bào não.

Họ nhận thấy, acid oleic có khả năng ngăn cản các protein ảnh hưởng tiêu cực tới sự sản sinh microRNA-7 trong cơ thể. MicroRNA-7 là một phân tử trong não, có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các protein gây ung thư. Các nghiên cứu trước đây cho thấy microRNA-7 có vai trò ức chế sự phát triển của các khối u não.

Tiến sĩ Gracjan Michlewski cho biết: "Mặc dù chúng ta không thể nói rằng dầu ô liu sử dụng trong chế độ ăn giúp ngăn ngừa ung thư não, những phát hiện của chúng tôi cho thấy axit oleic có thể hỗ trợ sản xuất các phân tử ức chế khối u trong các tế bào được phát triển trong phòng thí nghiệm. Các nghiên cứu sâu hơn có thể giúp xác định vai trò của dầu oliu trong sức khoẻ của não".

Nghiên cứu được công bố trên Journal of Molecular Biology.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu ô liu giúp ngừa ung thư não