Đau ngực, khó thở vì khối u lớn chèn 1/3 phổi

Huy Hoàng| 19/09/2017 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ 74 tuổi bị khối u lớn chèn ép tim, phổi.

BS Đặng Nguyên Kha - Trưởng khoa Ung bướu tổng hợp cho biết, bệnh nhân Lâm Thị T. (nữ, 74 tuổi) vào Bệnh viện (BV) Ung bướu Đà Nẵng điều trị với triệu chứng nổi bật là khó thở, kèm đau tức ngực phải.

Đau ngực, khó thở vì khối u lớn chèn 1/3 phổi

Khối u được lấy ra từ người bệnh nhân

Qua kiểm tra và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, ghi nhận bệnh nhân có khối u lớn ở trung thất chèn ép tim và phổi phải làm xẹp không hoàn toàn phổi phải. Bệnh nhân được chẩn đoán: "U trung thất/Tăng huyết áp biến chứng chèn ép gây suy hô hấp".

"Đây là một trường hợp phức tạp trên bệnh nhân lớn tuổi có bệnh kết hợp kèm theo khối u lớn chèn ép tim, phổi có nguy cơ dẫn đến suy hô hấp. Bệnh nhân đã được hội chẩn và có chỉ định phẫu thuật cắt khối u trung thất", BS Kha cho hay.

Sáng ngày 12/9, bà T. được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u. Các bác sĩ trong ca phẫu thuật đã dùng hệ thống nội soi lồng ngực hỗ trợ, dao siêu âm để rút ngắn thời gian mổ và sau 3 tiếng đã lấy ra trọn vẹn khối u lớn có kích thước 15x8cm.

Hiện tại bệnh nhân sau mổ đã ổn định không còn khó thở, đau giảm, vết mổ khô, dẫn lưu đã được rút sau 4 ngày và sẽ được ra viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau ngực, khó thở vì khối u lớn chèn 1/3 phổi