Đánh tan sỏi thận, đẩy lùi viêm xoang nhờ bài thuốc bí truyền

Khánh An| 27/12/2016 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm thay đổi thất thường cộng với sự ô nhiễm của mỗi trường nên dẫn đến các bệnh về đường hô hấp trong đó có bệnh viêm xoang rất phổ biến.

Viêm xoang là căn bệnh mạn tính, gặp khá nhiều ở độ tuổi lao động, đặc biệt là giới nhân viên văn phòng. Đây là căn bệnh nhìn thì đơn giản, nhưng chữa trị khá phức tạp, bởi tính tái phát của bệnh.

Thoát nỗi lo “đông sang xoang tới”

Trong hàng ghế bệnh nhân chờ đợi bốc thuốc của lương y Tặng Thị Mụi, tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân đến chữa trị viêm xoang mũi. Từ các cháu nhỏ cho đến tuổi thành niên, ông già, đa số họ đã đi khắp nơi nhưng không khỏi. Tuy nhiên đến đây trên gương mặt họ không có nét buồn phiền mà lại rất vui, bởi họ cho rằng  đã tìm đúng thầy, đúng thuốc. Ngồi chờ đợi từ sáng đến trưa để gặp vị thầy thuốc này, cuối cùng tôi cũng trò chuyện được với bà.

 Lật cuốn sổ bệnh án về viêm xoang mũi, lương y Tặng Thị Mụi chia sẻ, mỗi ngày có hàng chục bệnh nhân tới đây điều trị viêm xoang mũi, đặc biệt khi trời giao mùa, số bệnh nhân đông quá tải.

Trong số những bệnh nhân đó, bà đưa cho tôi xem thông tin của bệnh nhân Nguyễn Thị Vương (Tây Hồ, Hà Nội). Năm nay mới 40 tuổi, nhưng chị Vương đã có 20 năm mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng. Chị thường thấy ngứa mũi, hắt hơi nhiều, nghẹt mũi dẫn đến khó thở, nhiều khi nước mũi trong hoặc mủ đặc quánh. Nhất là khi thay đổi thời tiết, chị thường đau đầu đến mờ cả mắt, và từ đó chứng viêm họng hạt, viêm phế quản thường xuyên xuất hiện. Ngày trước, khi chưa có điều kiện, chị Vương thường uống thuốc kháng sinh tại nhà, sau này đến thăm khám, chữa trị nhiều bệnh viện chuyên khoa nhưng chị vẫn phải chung sống với bệnh tật. Một lần tình cờ chị được thông tin về Lương y Tặng Thị Mụi có bài thuốc Nam chữa bệnh xoang, chị đã tìm bốc thuốc. Kiên trì dùng thuốc một thời gian ngắn, đến nay chị đã khỏi bệnh.

Đánh tan sỏi thận, đẩy lùi viêm xoang nhờ bài thuốc bí truyền

Lai dai như tai mũi họng

Đó là câu nói để chứng minh bệnh tai mũi họng rất đơn giản nhưng lại lâu khỏi, tái phát đi, tái phát lại nếu không điều trị dứt điểm. Đa số bệnh nhân mắc viêm xoang mũi đều chủ quan, điều trị không theo phác đồ, đỡ lại dừng thuốc, không kiêng khem đồ nóng, lạnh và khói bụi nên bệnh càng khó khỏi. Chính vì vậy, lương y Tặng Thị Mụi, chữa bệnh viêm xoang nói chung và viêm xoang mũi dị ứng nói riêng đối với người lớn, phụ nữ dễ hơn đối với trẻ nhỏ và đàn ông, bởi họ có ý thức dùng thuốc đúng, đủ, kiêng khem tốt.

Chia sẻ về điều trị bệnh này, lương y Mụi cho hay, xoang - mũi - tai - họng thông nhau, khi dịch mũi chảy tới họng thì dẫn đến viêm họng, viêm amidan. Bệnh nhân mắc lâu dẫn đến viêm phế quản, viêm tai mủ, thiếu oxy huyết não, dẫn đến đau đầu, mất ngủ, nên khi chữa phải chữa toàn diện mới khỏi. Tuy nhiên , với bài thuốc người dân tộc, cộng thêm với vốn kiến thức học tập có được, lương y Tặng Thị Mụi đã chữa cho nhiều bệnh nhân viêm xoang, viêm mũi thành công trên mong đợi.

Không còn những cơn đau hành hạ của bệnh sỏi thận

Trong vô số những bệnh nhân từng bốc thuốc sỏi thận, viêm cầu thận của lương y Tặng Thị Mụi, tôi dừng lại ở bệnh nhân Nguyễn Anh Tú. Bao nhiêu năm công tác khắp biên giới không sao, đến khi về hưu, ông Tú bỗng bị bệnh sỏi thận hành hạ. Vốn là sĩ quan biên phòng, đến năm 2000, ông Tú nghỉ hưu và về quê . Một hôm đang giúp vợ làm mấy sào rau màu trước nhà, ông bỗng thấy đau quặn bụng, từng cơn đau cứ kéo đến làm người đang khỏe mạnh như ông thấy khó chịu vô cùng. Ngay ngày hôm đó, ông lên thị trấn siêu âm, bác sĩ bảo trong thận của ông có nhiều sỏi. Đang cơn đau, ông Tú đề nghị bác sĩ cho nhập viện mổ luôn để vét đám sỏi ấy ra nhưng bác sĩ nói loại sỏi của ông có mổ, có vét hết thì rồi nó cũng lại sinh ra những viên khác, có mổ đi mổ lại cũng không bao giờ hết sỏi được.

 Bỏ ý định mổ thận để lấy sỏi, về nhà, ông Tú nhớ lại những ngày còn ở đồn biên phòng có nghe tiếng lương y Tặng Thị Mụi, sống giáp danh biên giới Việt – Lào có bài thuốc quý trị sỏi thận. Liên hệ lại bạn bè, những người từng được Lương y điều trị, ông có số điện thoại của lương y. Gọi điện, tả kết quả khám bệnh của tây y, sau 3 ngày ông nhận được 10 thang thuốc lương y gửi về.

Đánh tan sỏi thận, đẩy lùi viêm xoang nhờ bài thuốc bí truyền

Sắc uống thay nước 2 thang đầu tiên, ông thấy hết đau lưng, đau bụng, đi tiểu thấy buốt và còn nhìn thấy viên sỏi tan li ti ra ngoài, uống tiếp 8 thang ông không còn triệu chứng khó chịu của bệnh. Thấy có tác dụng, ông đi siêu âm, kiểm tra lại, bác sĩ ngỡ ngàng vì ông Tú chỉ còn 2 viên sỏi nhỏ. Ông gọi điện báo tin vui cho lương y Tặng Thị Mụi và cắt thêm 10 thang thuốc nữa. Sau khi uống hết số thuốc đã lấy, ông Tú đi kiểm tra lại thì không còn sỏi. Từ đó đến nay sau 5 năm ông chưa tái phát bệnh. Cảm thấy bài thuốc có hiệu quả, mỗi khi gặp người thân, bạn bè không may sỏi thận, viêm tiết niệu ông lại mách tới lương y Tặng Thị Mụi.

Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Vân (Tuyên Quang) bị viêm cầu thận, người phù, đi tiểu ra máu. Chữa mãi tây y không khỏi, nhờ có con học tại Thanh Hóa đã mua thuốc của lương y Tặng Thị Mụi uống. Chỉ sau 20 thang thuốc, tốn kém 2 triệu đồng, bà Vân mừng hơn bắt được vàng, mọi triệu chứng của bệnh không còn, đi khám, bác sĩ nói thận của bà đã khỏe trở lại.

Viêm nhiễm phụ khoa: Nỗi khổ của nhiều phụ nữ

Nhắc  tới lương y Tặng Thị Mụi, mọi người còn ngợi ca bà về bài thuốc chữa bệnh phụ nữ. Có  những người bị nấm âm đạo, viêm tử cung, nhiều khí hư đã đặt thuốc, lazes, uống thuốc khắp các bệnh viện mà không khỏi, khiến việc có con khó khăn, nhưng khi đến với lương y đã thoát gánh nặng bệnh tật.

Chia sẻ về cách điều trị bệnh, lương y Tặng Thị Mụi cho hay: “Tôi là một người dân tộc Dao, từ nhỏ gia đình tôi đã sống bằng nghề hái thuốc trị bệnh cho mọi người. Từ những lúc chưa biết chữ tôi đã được học cách phân biệt các vị thuốc nào với vị thuốc nào để chữa bệnh. Mỗi bài thuốc có tới 30 vị khác nhau, có những vị phải vào rừng 2-3 ngày mới kiếm được. Cứ đời này, lại truyền cho đời kia, đã hơn 70 năm chữa bệnh, tôi không nhớ mình chữa được cho bao nhiêu người rồi, nhưng lúc nào cũng bận. Tôi chỉ mong, xua tan nỗi lo cho các bệnh nhân nhiều hơn nữa”.

Thông tin liên lạc:

Lương y Tặng Thị Mụi

ĐT: 01683214730 và 01633058603

Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh tan sỏi thận, đẩy lùi viêm xoang nhờ bài thuốc bí truyền