Đắk Nông: Phát hiện thêm 4 ca bệnh bạch hầu

Chí Tâm| 23/06/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến thời điểm hiện tại, ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận tổng cộng 12 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Ngày 23/6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn có thêm 4 ca bệnh bạch hầu được phát hiện, nâng tổng số ca mắc tại địa bàn tỉnh lên 12 trường hợp.

Cụ thể, tại huyện Krông Nô có 4 ca, Đắk Glong 8 ca (5 ca ở xã Quảng Hòa và 3 ca ở Đắk R'Măng). Hiện chưa xác định được nguồn lây truyền bệnh bạch hầu tại xã Quảng Hòa cũng như xã Đăk R’Măng.

Ngành y tế cũng xác định, 2 ổ dịch trên không có mối liên quan với nhau cũng như không có mối liên quan với ổ dịch bạch hầu đã xảy ra tại địa bàn huyện Krông Nô.

Đắk Nông: Phát hiện thêm 4 ca bệnh bạch hầu

Khu cách ly ổ dịch bạch hầu ở xã Quảng Hòa, Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Oanh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, tình hình dịch bệnh bạch hầu tại địa bàn huyện Đăk Glong hiện đang diễn tiến hết sức phức tạp. Do điều kiện khu vực xảy ra ổ dịch là vùng sâu, vùng xa, thời tiết mưa nhiều, đường sá đi lại khó khăn; hầu hết dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều tập quán sinh hoạt lạc hậu, không đảm bảo vệ sinh.

Bên cạnh đó, đây đang là giai đoạn đầu của dịch, các trường hợp mắc bệnh đa số là học sinh với môi trường tiếp xúc rộng, nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng rất lớn.


Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, ông Hà Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông thông tin, tính đến chiều 23/6, ngành y tế Đắk Nông đã tổ chức cách ly tổng cộng hơn 1.200 người.

Trong đó, tại xã Quảng Hòa cách lý 555 người, xã Đắk R’Măng 307 người và tại Trung tâm nuôi dạy trẻ Nhà May Mắn hơn 400 người.

“Ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Toàn bộ số người đang thuộc diện cách ly không được rời khỏi địa phương, mọi giao dịch được thực hiện tại chốt cách ly. Ngành Y tế cũng đang điều trị dự phòng phòng cho các trường hợp cách ly, phun hóa chất khử trùng tại các khu dân cư, khu vực công cộng tại các ổ dịch”, ông Hùng cho biết thêm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phát hiện thêm 4 ca bệnh bạch hầu