Đắk Lắk: Ăn tiết canh, một phụ nữ bị nghi nhiễm liên cầu lợn

Chí Tâm| 07/02/2017 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/2, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện một trường hợp bệnh nghi bị nhiễm liên cầu lợn.

Theo đó, bệnh nhân là bà Phan Thị Biên (sinh năm 1966, trú xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk). Bệnh nhân khởi bệnh vào ngày 26/1 với các triệu chứng sốt, nôn ói nhiều lần.

Ngày 29/1, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn và sau đó chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng tím tái toàn thân, không đo được mạch huyết áp, xuất huyết dạng mảng bầm tím ở vùng da cổ, ngực, cánh tay.

Đắk Lắk: Ăn tiết canh, một phụ nữ bị nghi nhiễm liên cầu lợn

Bệnh nhân nghi bị nhiễm liên cầu lợn do ăn tiết canh - Ảnh minh họa

Do tình hình bệnh diễn biến xấu, bệnh nhân sau đó được chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với chẩn đoán nhiễm trùng huyết, suy đa cơ quan, nghi nhiễm liên cầu lợn.

Điều tra yếu tố dịch tễ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho thấy, cách thời điểm nhập viện một tuần, bệnh nhân B có ăn tiết canh lợn. Những người trong gia đình cùng ăn tiết canh với bệnh nhân hôm đó không có ai bị mắc triệu chứng tương tự.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin ca bệnh này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn tiếp tục theo dõi tình hình bệnh ở địa phương, lập danh sách tất cả các những đối tượng cùng ăn tiết canh lợn với bệnh nhân B để theo dõi. Đồng thời phối hợp với ngành Thú y để nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh và phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch trên động vật và trên người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ăn tiết canh, một phụ nữ bị nghi nhiễm liên cầu lợn