Đắk Lắk: Ăn củ sắn, 1 bé tử vong, 2 bé phải nhập viện cấp cứu

Nguyễn Lê| 22/06/2020 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bố mẹ đi làm rẫy, 3 cháu bé ở nhà lấy củ sắn luộc ăn dẫn đến bị ngộ độc khiến 1 bé tử vong, 2 bé phải nhập viện cấp cứu

Ngày 22/6, một lãnh đạo UBND xã Bông Krang, huyện Lắk (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa xã vừa xảy ra vụ ngộ độc củ sắn (mì) khiến 1 cháu bé tử vong và 2 cháu bé phải nhập viện cấp cứu.

Đắk Lắk: Ăn củ sắn, 1 bé tử vong, 2 bé phải nhập viện cấp cứu

Bé H’Lệ Hoa đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên

Thông tin ban đầu, vào chiều 21/6, anh Y Kân Du (30 tuổi, trú tại buôn Ya, xã Bông Krang) đi làm về thì phát hiện con gái là cháu H’Lệ Hoa Đũng (4 tuổi) cùng với 2 người chị họ là cháu H’Nguyệt Đũng (9 tuổi) và cháu H’Uynh Đũng (6 tuổi) có biểu hiện nôn ói, đau bụng kèm có lẫn máu. Khi được hỏi thì các cháu cho biết buổi trưa có luộc củ sắn ăn.

Nghi ngờ các cháu bị ngộ độc nên gia đình đã các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị, còn cháu H’Lệ Hòa và H’Uynh bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện cháu H’Uynh đã tử vong, còn cháu H’Lệ Hoa may mắn được cứu sống và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Theo chị H’Mel Đũng (29 tuổi, mẹ cháu H’Lệ Hoa) cho biết, bình thường các cháu không ăn củ sắn. Tuy nhiên, hôm qua (21/6) do không có người lớn ở nhà, trong nhà lại có củ sắn nên các cháu tự luộc ăn dẫn đến bị ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ăn củ sắn, 1 bé tử vong, 2 bé phải nhập viện cấp cứu