Đắk Lắk: Ăn bánh kẹo của người lạ, 59 người nhập viện

Chí Tâm| 13/05/2017 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn kẹo của một nhóm người lạ mặt đến phát, 59 người đã phải nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc.

Sáng 13/5, Thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ mục đích và danh tính của nhóm đối tượng phát bánh kẹo cho nhiều trẻ em ăn dẫn đến phải nhập viện cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, chiều hai hôm trước, 5 người đi xe máy và ôtô đến trước trường tiểu học ở buôn Đăk Leang, trường tiểu học Tân Lợi và Lý Tự Trọng (xã Ea Uy) phát bánh kẹo cho học sinh và người dân. Sau khi phát hết hàng chục kg thực phẩm, họ bỏ đi.

Đắk Lắk: Ăn bánh kẹo của người lạ, 59 người nhập viện

Hai chị em Y Ngôn Byă và H’Quỳnh Byă phải nhập viện sau khi ăn bánh kẹo

Ông Ngô Giáo - Chủ tịch UBND xã Ea Uy (huyện Krông Pắk) cho biết, nhóm người này ngồi trên xe đưa kẹo cho các em, thậm chí ném bánh kẹo xuống đất khi các cháu chưa kịp chạy tới. Sau khi ăn, các cháu có biểu hiện đau đầu, sưng mặt, buồn nôn nên mọi người đưa các cháu vào bệnh viện. Thấy nhiều học sinh có biểu hiện ngộ độc và nghe học sinh kể lại sự việc, nhà trường đã báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã, Công an huyện Krông Pắk và chính quyền địa phương đã có mặt tại các điểm trường tiến hành xác minh vụ việc.

Lực lượng Công an đã thu giữ 16 bịch bánh quy, 23 bịch bánh kẹp, 5 gói kẹo me, 25 viên kẹo tại điểm trường buôn Đắk Rơleang. Đối với điểm trường thôn Tân Lợi, lực lượng chức năng thu giữ hơn 10kg kẹo các loại. Riêng điểm trường chính, thu giữ 6kg kẹo các loại.

Đắk Lắk: Ăn bánh kẹo của người lạ, 59 người nhập viện

Một trong những loại bánh kẹo mà các đối tượng lạ mặt phát cho học sinh

Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho hay, trong số 59 người nhập viện sau khi ăn kẹo bánh của các đối tượng lạ phát có 49 em học sinh, 4 em nhỏ và 6 người lớn. Trong đó, có một số em học sinh cũng ăn bánh kẹo nhưng do thấy sợ cũng nhập viện theo dõi. Đến tối ngày 12/5, tất cả mọi người đều đã xuất viện chỉ còn lại 1 người lớn nằm lại vì thể trạng yếu.

“Trước tình trạng trên địa bàn xảy ra các vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại một số trường học và buôn đồng bào dân tộc thiểu số mà đối tượng chính là các em học sinh đồng bào dân tộc, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GDĐT chỉ đạo các trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tăng cường công tác quản lý các đối tượng lạ mặt trên địa bàn” – bà Trinh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ăn bánh kẹo của người lạ, 59 người nhập viện