Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam hiến máu tình nguyện

Huy Hoàng| 31/08/2018 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được thông tin nhóm máu O ở Việt Nam trong tình trạng cạn kiệt, Trưởng Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã tới Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.

Ông Bruno Angelet đã hiến 350ml máu O – nhóm máu mà trong những ngày qua kho máu đang cạn kiệt do ảnh hưởng của mưa bão, do lực lượng sinh viên hiến máu chủ yếu chưa quay trở lại trường.

Được biết, đây là lần thứ 4 ngài Bruno Angelet tham gia hiến máu tại Việt Nam, còn tại đất nước Bỉ - quê hương của mình, ông Bruno Angelet đã hiến máu rất nhiều lần và coi việc này như là niềm vui chia sẻ.

Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam hiến máu tình nguyện

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời nhận lại, tôi thấy thật tuyệt vời khi hiến máu tình nguyện”, Đại sứ cho biết

Ngài Trưởng Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cũng cho biết, ông đọc được tin tức thiếu nhóm máu O và cũng sốt ruột muốn đi hiến máu luôn. Nhưng hiện tại ông mới sắp xếp được thời gian để hiến. Ông cũng biết Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu vào 2 mùa cao điểm đầu năm và dịp hè do tới 60% lượng máu hiến tại Việt Nam phụ thuộc vào lực lượng sinh viên. “Sinh viên về quê chưa trở lại, không có người hiến máu”, ông nói bằng tiếng Việt rất rõ ràng.

Qua hoạt động hiến máu tình nguyện này, ông Bruno Angelet muốn gửi đến thông điệp tới cộng đồng về tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện và kêu gọi nhiều người tham gia hiến máu hơn nữa.

Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam hiến máu tình nguyện

TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao tặng chứng nhận hiến máu tình nguyện cho Ngài Bruno Angelet

Theo TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ngay sau khi Viện đăng thông tin kêu gọi hiến máu khẩn cấp nhóm O, đông đảo người dân các độ tuổi, ngành nghề, rất nhiều các doanh nghiệp, cơ quan, các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện, tổ chức xã hội đã không quản ngại đường xa, thời tiết và sắp xếp thời gian tham gia hiến máu.

Tính từ ngày 19/8 đến ngày 29/8, đã có 2.506 người đến điểm hiến máu cố định tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương hiến máu, trong đó hơn 70% là người có nhóm máu O (trong khi những ngày bình thường, mỗi ngày điểm hiến máu tại Viện chỉ tiếp nhận được trung bình 40 đơn vị máu).

“Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng cao, nên vẫn rất cần các cơ quan, đơn vị tiếp tục vận động người nhóm O đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu”, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam hiến máu tình nguyện