Đà Nẵng: Siết chặt quản lý thức ăn đường phố

Thảo Nguyên| 05/01/2017 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2017, Đà Nẵng sẽ siết chặt hơn việc quản lý với nỗ lực đẩy lùi “thực phẩm bẩn” trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa ký quyết định phê duyệt đề án quản lý thức ăn đường phố trên địa bàn đến năm 2020.

Đề án nhằm từng bước cải thiện điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thức ăn đường phố; nâng cao kiến thức, thực hành đúng về ATVSTP của người kinh doanh thức ăn đường phố.

Đà Nẵng: Siết chặt quản lý thức ăn đường phố

Các quán vỉa hè nhếch nhác, bụi bậm nhưng vẫn được nhiều người tìm đến

Theo đó, phấn đấu 100% quận, huyện, phường, xã có kế hoạch đảm bảo ATTP thức ăn đường phố trên địa bàn quản lý; 100% cán bộ làm công tác quản lý, chuyên trách ATTP tuyến quận, huyện, phường, xã và cán bộ tổ công tác ATTP tuyến phường, xã được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; 100% người kinh doanh thức ăn đường phố được cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP và giấy xác nhận khám sức khỏe; 100% người kinh doanh thức ăn đường phố có kiến thức đúng và thực hành đúng về ATTP; 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố được kiểm tra dán nhãn đảm bảo ATTP; 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố (kể cả cơ sở mới) được thống kê và đưa vào quản lý, có giấy cam kết bảo đảm điều kiện ATTP.

Về mặt chính quyền, năm 2017, Đà Nẵng sẽ chi khoảng 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các chủ quán ăn khám sức khỏe định kỳ cũng như tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người kinh doanh mà không thu phí.

Đà Nẵng: Siết chặt quản lý thức ăn đường phố

Đối với các hàng quán còn khó khăn, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ kinh phí ban đầu mua sắm trang thiết bị dụng cụ (tạp dề, mũ chụp tóc, mái che tủ...) cho các hàng quán nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm và mĩ quan đường phố.

Đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm sẽ được thông báo công khai trên loa phường, đường dây nóng (0511.1022) và các phương tiện truyền thông. Các hàng quán vi phạm sẽ chịu xử lý nghiêm, vi phạm nhiều lần sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Theo lộ trình, trong năm 2017, đề án khởi động bằng việc hỗ trợ 985 triệu đồng cho các địa phương tổ chức tập huấn kiến thức cho cán bộ quản lý, các hộ kinh doanh, trang bị bảo hộ lao động cho người kinh doanh và tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả, làm cơ sở thực hiện cho những năm tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Siết chặt quản lý thức ăn đường phố