Cứu sống thanh niên bị thanh sắt đâm thủng tim

Hồng Hạnh| 16/11/2014 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị thanh sắt nhọn đâm thủng tim, nạn nhân gần như chết lâm sàng nhưng sau ca phẫu thuật thành công nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, đêm 12/11, bệnh nhân Phùng Văn S. (19 tuổi, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông) được đưa đến Bệnh viện Hà Đông trong tình trạng vết thương bị thanh sắt dài đâm sâu vào vùng ngực bên trái.

Tại đây, các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương hội chẩn, vết thương bệnh nhân cách núm vú bên trái khoảng 5cm. Bệnh nhân khó thở dữ dội, mạch không, huyết áp không, có dấu hiệu chèn ép tim cấp. Trường hợp này phải mổ cấp cứu ngay và không thể chuyển lên tuyến trên bởi bệnh nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Ngay sau đó, lãnh đạo BV Hà Đông đã chỉ đạo và tổ chức khẩn cấp kíp mổ gồm các bác sĩ, kỹ thuật viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao của các chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật. Sau 5 giờ phẫu thuật, đến rạng sáng 13/11 ca mổ thành công, bệnh nhân S. đã qua cơn nguy kịch và bình phục dần.

Trực tiếp tham gia kíp mổ, bác sĩ Hoàng Trọng Tuệ - khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: “Khi mở lồng ngực bệnh nhân S., thấy có nhiều máu đọng ở màng ngoài tim là nguyên nhân làm cho tim bị chèn ép không cử động. Bệnh nhân gần như chết lâm sàng. Kíp mổ đã nhanh chóng xử lý lấy hết máu đọng ở màng ngoài tim và thấy có lỗ thủng ở tâm nhĩ trái, máu chảy rất nhiều. Kíp mổ kịp thời bịt lỗ thủng, đồng thời kích thích cho tim đập chở lại…”.

Cứu sống thanh niên bị thanh sắt đâm thủng tim

  Bệnh nhân S đã qua cơn nguy kịch

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống thanh niên bị thanh sắt đâm thủng tim