Cứu sống thai nhi thò một tay ra ngoài bụng mẹ

Thảo Nguyên| 03/02/2019 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho thai nhi ngôi ngang, vỡ ối, sa tay, suy thai cấp trên nền sản phụ bị đa u xơ tử cung.

Trước đó, thai phụ được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngày trong tình trạng vỡ ối, thai nhi ngôi ngang đang suy cấp, một bàn tay của bé đã lọt ra ngoài. Mẹ vốn bị đa u xơ tử cung.

ThS.BS Nguyễn Minh Thuyết - Phó Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu, đây là một trường hợp rất ít gặp, khi nhập viện sản phụ đã bị vỡ ối, một bàn tay của thai nhi đã lọt ra ngoài vùng kín của sản phụ và đang có dấu hiệu suy thai cấp. Bên cạnh đó, sản phụ lại đang có khối u xơ lớn tại tử cung, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng.

Cứu sống thai nhi thò một tay ra ngoài bụng mẹ

Sản phụ được chăm sóc tại bệnh viện

Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu mổ lấy thai. Do khối u xơ tử cung rất dày, việc tiếp cận lấy thai nhi của các bác sĩ gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều nỗ lực căng thẳng, thai nhi được đưa ra ngoài an toàn với cân nặng 2,230gram. Hiện sức khỏe của hai mẹ con ổn định.

Bác sĩ Thuyết cho hay, các trường hợp sản phụ có nguy cơ đẻ non, ngôi thai bất thường cần được theo dõi và quản lý thai nghén chặt chẽ. Nếu có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ cần đưa đến ngay các cư sở y tế chuyên sâu về sản khoa, nếu không được hỗ trợ kịp thời sẽ gây sang chấn cho thai nhi, mất tim thai do sa dây rốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống thai nhi thò một tay ra ngoài bụng mẹ