Cứu sống nữ du khách Anh bị vỡ tim sau tai nạn giao thông

Sơn Anh| 01/11/2017 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Đà Nẵng vào Hội An để du lịch, cô gái trẻ người Anh bất ngờ bị vỡ tim do tai nạn giao thông và may mắn được các bác sĩ cứu sống.

Ngày 1/11, BV Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cứu sống một du khách nước ngoài bị vỡ tim do tai nạn giao thông.

Theo các bác sĩ của BV Đà Nẵng, bệnh nhân Isabelle Garrett Peel trên đường từ Đà Nẵng vào Hội An thì bị tai nạn giao thông và được đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 16h chiều 27/10.

Bệnh nhân người Anh nhập viện trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, đa thương. Sau khi sơ cấp cứu,  làm các xét nghiệm khẩn, bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu gấp với chẩn đoán chấn thương tim, vỡ tiểu nhĩ phải, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín: tràn dịch, tràn khí đã mổ dẫn lưu, dập phổi phải, chấn thương bụng kín, trụy mạch, hôn mê.

Cứu sống nữ du khách Anh bị vỡ tim sau tai nạn giao thông

Bệnh nhân Isabelle (áo xanh) đã tỉnh sau ca phẫu thuật.

Ca phẫu thuật đã thành công sau hơn 2 giờ đồng hồ. Sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi dẫn lưu màng tim, màng phổi phải và chăm sóc vết thương xương ức.

BS Phan Đình Thảo - Khoa Ngoại tim mạch (BV Đà Nẵng), người trực tiếp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa cho nữ du khách nói trên, cho biết: “Chấn thương ngực gây vỡ tim là một chấn thương nặng hiếm gặp, nguy cơ tử vong cao do chèn ép tim cấp. Nếu không được phẫu thuật cấp cứu sớm, bệnh nhân sẽ ngưng tim, ngưng thở. Rất may, thời gian tiếp nhận và cấp cứu ở BV Đà Nẵng là rất nhanh nên đã cứu sống được bệnh nhân”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nữ du khách Anh bị vỡ tim sau tai nạn giao thông