Cứu sống nam thanh niên gãy 5 xương sườn, nội tạng chui lên lồng ngực

Chí Tâm| 12/02/2019 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

Trước đó, bệnh nhân nam S.N. (26 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, TP. HCM) bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt nhạt, mạch, huyết áp không đo được. 

Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tích cực và thực hiện cận lâm sàng như siêu âm, CT scan, xác định bệnh nhân bị tổn thương phức tạp gần như toàn bộ nửa ngực và bụng trái, gãy hàng loạt xương sườn 5, 6, 7, 8, 9, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ phức tạp và dập nát thận trái.

Cứu sống nam thanh niên gãy 5 xương sườn, nội tạng chui lên lồng ngực

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân

3 ê kíp mổ cùng lúc gồm: Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Ngoại tổng quát và Ngoại niệu đã tiến hành phẫu thuật cho nạn nhân và ghi nhận cơ hoành rách nát vụn, dạ dày chui qua vết rách lớn của cơ hoành thoát vị vào lồng ngực, lách và thận trái bị tổn thương đứt cuống và bị đẩy lên lồng ngực, mạc treo và đại tràng bị tổn thương nhiều nơi.

Bệnh nhân nhanh chóng được khâu cơ hoành, xử trí các tổn thương thận và lách cầm máu cũng như phục hồi các tạng còn lại, lượng máu bị mất lên đến 2000 ml máu.

Ca mổ kéo dài 4 giờ và bệnh nhân được truyền 6 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị huyết tương. Sau khi mổ, sinh hiệu bệnh nhân tạm ổn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam thanh niên gãy 5 xương sườn, nội tạng chui lên lồng ngực