Cứu sống du khách nước ngoài 79 tuổi bị vỡ tim chỉ còn 1% cơ hội sống

Chí Tâm| 12/05/2019 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân người nước ngoài bị vỡ tim. Cơ hội sống cho bệnh nhân chỉ là 1%.

Bệnh nhân là một du khách 79 tuổi, người Đài Loan. Khi vừa đến Hà Nội du lịch thì ông này đột ngột đau ngực dữ dội, sốc tim. Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Các bác sĩ cho làm ngay xét nghiệm để chẩn đoán nhưng khi đang xét nghiệm, bệnh nhân đột ngột ngừng tim. Kết quả siêu âm lúc đó cho thấy đã có nhiều máu trong màng tim, dấu hiệu điển hình của vỡ tim do nhồi máu cơ tim. Đội ngũ các bác sĩ phẫu thuật, gây mê được huy động ngay để mổ cấp cứu, vừa hồi sức, ép tim, vừa phẫu thuật.

Sau mổ, bệnh nhân phải hồi sức thở máy do suy thận nhưng chỉ sau 1 tuần đã rút được ống nội khí quản, thoát thở máy và sức khỏe cải thiện đáng ngạc nhiên với tuổi của bệnh nhân.

Cứu sống du khách nước ngoài 79 tuổi bị vỡ tim chỉ còn 1% cơ hội sống

Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Thái Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, lúc vào bệnh viện bệnh nhân đã ngừng tim, tim vỡ và màng tim đã ép vào tim làm cho tim không đập được nữa. Bác sĩ đã phải cố gắng ép tim, chạy tuần hoàn ngoài cơ thể và mổ ngực luôn để vá lại tổn thương. 

Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tắc mạch vành, nên các bác sĩ đã phải bắc cầu nối mạch vành. Vì thời gian quá gấp bác sĩ đã không thể chụp mạch vành trước khi mổ. Do vậy, khi mổ bác sĩ phải dựa vào vị trí xác định trên thương tổn để bắc cầu nối mạch vành dự phòng.

Cũng theo bác sĩ Minh, người nhà bệnh nhân từ Đài Loan sang cũng thấy vô cùng ngạc nhiên vì ông quá may mắn, được cứu sống trong gang tấc, khi tim đã ngừng đập. Đây là thành công hiếm gặp ngay cả trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống du khách nước ngoài 79 tuổi bị vỡ tim chỉ còn 1% cơ hội sống