Cứu kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống

Chí Tâm| 27/05/2018 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trẻ sơ sinh nghi bị mẹ ruột chôn sống đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa thoát khỏi cơn nguy kịch.

Ngày 27/5, ông Đỗ Văn Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Lagi (tỉnh Bình Thuận) cho biết, nơi đây đang tiến hành điều trị cho một bé trai được người dân phát hiện trong hoàn cảnh bị chôn sống tại khu vực thôn Hòa Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Thủy Tr. (31 tuổi, trú thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) ra khu đất trồng tràm của gia đình thì phát hiện trên mô đất có cánh tay của trẻ sơ sinh đang cựa quậy.

Cứu kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống

Bé sơ sinh bị bỏ rơi được bác sĩ cứu chữa, khâu vết thương

Chị Tr. đã hô hoán và gọi chồng đến cào lớp đất phủ phía trên và phát hiện bé trai sơ sinh còn quấn dây rốn, không mặc quần áo, có vết thương trên đầu, bị chôn ở độ sâu khoảng 15cm. Chị lau chùi cho bé rồi mang ra trạm xá cấp cứu.

Các bác sĩ của phòng khám đã sơ cứu bằng cách trợ thở, cắt dây rốn, khâu 10 mũi trên mặt của bé, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục điều trị.

Tại đây, nhân viên y tế truyền kháng sinh rồi chuyển bé lên khoa Sản để tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

“Bé trai nặng 2 kg, bị rách mặt chừng 5cm, hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện La Gi. Hiện bé đã ổn định sức khoẻ, da hồng hào. Bệnh viện đã báo chính quyền để làm thủ tục khai sinh cho bé”, BS Anh cho hay.

Cơ quan điều tra Công an thị xã La Gi hiện đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo thông tin ban đầu, trong khu vực thôn Phò Trì, gần đây không có phụ nữ nào mang thai ở thời kỳ sinh nở. Có thể mẹ của bé sơ sinh là người dân ở địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống