Cục pin tròn nằm gọn trong thực quản bé trai 3 tuổi

Thảo Nguyên| 21/02/2019 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã gắp thành công dị vật lớn, nằm sâu trong thực quản bé 3 tuổi.

Theo lời kể gia đình, bé T.H.T.L. (3 tuổi, ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) nuốt phải viên pin khi chơi đùa. Ngay sau đó, bệnh nhi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn với triệu chứng buồn nôn và nôn.

Chụp X-quang ngực, bác sĩ xác định vị trí của viên pin nằm sâu dưới miệng thực quản bệnh nhi. Đây là vị trí phức tạp, pin lại tròn và trơn nên rất khó gắp. Nếu để lâu, các hóa chất rò rỉ từ pin có thể gây nguy hiểm cho bé.

Cục pin tròn nằm gọn trong thực quản bé trai 3 tuổi

 Các bác sĩ thực hiện gắp cục pin

Các bác sĩ Khoa Tai mũi họng, Gây mê hồi sức và Ngoại tổng hợp tiến hành hội chẩn và thống nhất gắp dị vật cho bệnh nhân qua phương pháp nội soi thực quản bằng ống cứng gây mê nội khí quản.

Với sự cố gắng, các bác sĩ đã gắp viên pin đường kính gần 1,5cm ra khỏi thực quản cháu bé.

Theo các bác sĩ, những ca nuốt phải pin được coi là đặc biệt nguy hiểm. Pin tiết ra hóa chất có khả năng ăn mòn cao nên dễ gây loét thực quản, nếu không được phát hiện và gắp ra sớm, dị vật này có thể gây viêm, loét, áp xe thành thực quản. Trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị thủng thực quản, pin di chuyển vào trung thất gây áp xe trung thất, nhiễm trùng máu, sốc nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Do đó, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý khi trông trẻ. Trong các trường hợp hóc dị vật, nhất là hóc pin hoặc xương, cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được can thiệp kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục pin tròn nằm gọn trong thực quản bé trai 3 tuổi