Cụ bà suýt mất mạng vì hóc xương vịt

Chí Tâm| 11/02/2018 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn trưa bà Trần Thị H. thấy đau vùng cổ và cảm giác nghẹt thở phải nhập viện.

Ngày 11/2, bác sĩ CKII Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi cấp cứu gắp một mảnh xương vịt ở thực quản một bệnh nhân lớn tuổi sau ăn.

Trước đó, sau khi ăn cơm với thức ăn là thịt vịt, bà H. (SN 1956, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ)bị hóc xương vùng cổ. Người nhà đưa bệnh nhân đến một bệnh viện ở TP Cần Thơ nội soi nhưng không gắp được dị vật nên chuyển sang Khoa Cấp cứu tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Cụ bà suýt mất mạng vì hóc xương vịt

Miếng xương vịt trong thực quản bệnh nhân H. trước và sau khi gắp ra

Khi nhập viện, bệnh nhân tỉnh, nuốt đau, khó nuốt, cảm giác nghẹn thở, sinh hiệu ổn. Bác sĩ đã chụp X quang vùng cổ, ngực thấy dị vật cản quan và chẩn đoán dị vật vùng cổ nghi hóc xương vịt sau ăn.

Bệnh nhân đã được nội soi gắp dị vật là mảnh xương dài 4cm. Sau khi lấy xương bệnh nhân khỏe, nuốt giảm đau, cảm giác dễ chịu. Mạch, huyết áp, hô hấp ổn định và được theo dõi tại Khoa cấp cứu.

Từ trường hợp này, các bác sĩ lưu ý, sau khi bị hóc xương, dị vật ở cổ nên dừng lại tất cả các hoạt động ăn uống vì nó có thể khiến dị vật có nguy cơ đâm sâu và cổ họng, gây tổn thương nghiêm trọng hơn. Sau đó hãy đi khám bác sĩ để có biện pháp điều trị nhanh nhất, tránh để lâu vì có thể gây nhiễm trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà suýt mất mạng vì hóc xương vịt