Công việc văn phòng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Sơn Anh (Theo Mirror)| 05/03/2017 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghiên cứu mới cho thấy công việc văn phòng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nên bạn cần đi bộ khoảng 11 km một ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã sắp xếp cho 111 nhân viên khỏe mạnh làm việc (có gắn máy giám sát) trong 7 ngày. 55 nhân viên trong số này làm việc văn phòng, 56 người còn lại đi làm bên ngoài. Kết quả là số nhân viên ngồi bàn giấy được ghi nhận có vòng eo tăng và nguy cơ  bệnh tim cũng tăng theo.

Theo đó, nghiên cứu chỉ ra rằng kích thước vòng eo sẽ tăng lên 2 cm, và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng tăng 0,2% nếu như mỗi ngày bạn ngồi lâu thêm một giờ. Ngồi quá nhiều không tốt cho tim của bạn.

Công việc văn phòng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Bạn cần đi bộ 15.000 bước mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Nghiên cứu cũng chỉ ra mối quan hệ giữa công việc ít vận động và kích thước vòng eo lớn dần cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tiến sĩ  William Tigbe của Trường y Warwick thuộc Đại học Warwick (Vương quốc Anh), người đứng đầu nghiên cứu trên, cho biết: Nếu duy trì tư thế ít vận động trong thời gian dài sẽ gắn liền với nguy cơ tăng chu vi vòng eo, và bệnh mỡ trong máu, để rồi dẫn đến nguy cơ bệnh tim.

"Để xóa bỏ nguy cơ này thì chúng ta phải đi bộ hơn 15.000 bước mỗi ngày, tương đương hơn 10 km hoặc có 7 giờ mỗi ngày ở tư thế đứng thẳng", tiến sĩ Tigbe nói. Nghiên cứu trên mới đây đã được công bố ở tạp chí quốc tế về béo phì.

Thời gian qua, các chuyên gia cũng thường xuyên khuyên rằng những người làm việc văn phòng không nên ngồi quá lâu trước màn hình, mà cần phải đứng dậy để vận động sau khoảng 2 hoặc 3 tiếng ngồi yên một chỗ liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công việc văn phòng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim