Cô gái bị mù mắt, đột quỵ vì nhờ người tiêm chất làm đầy mũi

Hữu Lan (TH)| 21/12/2016 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiêm chích chất làm đầy để mũi cao thêm, một bệnh nhân nữ 22 tuổi, ngụ TP.HCM đã phải nhập viện cấp cứu vì bị biến chứng gây đột quỵ, mù mắt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên N.T.L 22 tuổi, ngụ TP.HCM nhập viện trong tình trạng mắt trái mất thị lực hoàn toàn, yêu tay chân bên phải vào ngày 20/12. 

Theo TS.BS Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện 115 TP.HCM, bệnh nhân bị đột quỵ sau khi được tiêm chích chất làm đầy mũi nhằm nâng cánh mũi cao thêm. 

Cô gái bị mù mắt, đột quỵ vì nhờ người tiêm chất làm đầy mũi

Bệnh nhân đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 - Ảnh: Tuoitre

Được biết, nữ bệnh nhận hiện đang học thẩm mỹ tại một cơ sở ở TP.HCM. Trước khi nhập viện, trong quá trình học bệnh nhân có nhờ người tiêm chất làm đầy mũi. Tuy nhiên, sau khi tiêm nữ bệnh nhân thấy mắt trái mờ, tay chân bên phải yếu dần nên được đưa tới bệnh viện cấp cứu. 

Khi chất làm đầy được tiêm trúng mạch máu có thể gây thuyên tắc động mạch máu não bên trái, gây yếu nữa người bên phải, ngoài ra còn làm thuyên tắc động mạch mắt, gây mù mắt trái - TS. Nguyễn Huy Thắng cho hay. 

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân 115. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị mù mắt, đột quỵ vì nhờ người tiêm chất làm đầy mũi