Chụp ảnh nhiệt ở bảo tàng, người phụ nữ tình cờ phát hiện ung thư vú

Chí Tâm/ Theo CNN| 27/10/2019 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đến bảo tàng tham quan và chụp ảnh nhiệt cùng gia đình, một người phụ nữ Anh đã tình cờ phát hiện mình bị ung thư vú. Nhờ đó, bà đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bà Bal Gill (41 tuổi) cùng gia đình tham quan bảo tàng Camera Obscura & World of Illusions ở Edinburgh hồi tháng 5. Tại đây, cả gia đình bà đã vào một phòng để chụp ảnh nhiệt.

Sau đó, Gill phát hiện một vùng nhiệt đỏ xung quanh ngực trái của mình. Bà quan sát hình ảnh của các thành viên khác trong gia đình nhưng không ai có hiện tượng như vậy nên đã quyết định dùng điện thoại chụp lại ảnh nhiệt của mình.

Chụp ảnh nhiệt ở bảo tàng, người phụ nữ tình cờ phát hiện ung thư vú

Bức ảnh cho thấy phần nhiệt độ trên ngực trái của Bal có màu khác biệt so với ngực phải của cơ thể. Ảnh: Ball Gill

Ngay sau đó người phụ nữ đã đặt lịch hẹn với bác sĩ và được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn đầu. Bà Gill đã trải qua 2 ca mổ và hiện đang đợi ca phẫu thuật tiếp theo để loại bỏ hoàn toàn khối u ung thư.

Mặc dù Gill may mắn phát hiện căn bệnh sớm nhờ chiếc máy ảnh nhiệt, nhưng các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng phương pháp này để phát hiện bệnh. Bởi không hề có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng chúng là công cụ hữu dụng trong việc sàng lọc ung thư.

Các chuyên gia khuyến nghị phụ nữ trong độ tuổi từ 40 trở nên cần định kỳ khám nhũ ảnh để phát hiện ung thư vú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chụp ảnh nhiệt ở bảo tàng, người phụ nữ tình cờ phát hiện ung thư vú