Chữa bệnh ở nhà Trạm trưởng Trạm y tế, một người tử vong

PV| 24/07/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy mệt trong người nên ông Trần Đình Đắc (62 tuổi) ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), đến nhà Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành để chữa trị, tuy nhiên sau 3 mũi tiêm nạn nhân đã tử vong.

Ngày 24/7,  ông Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc Trạm trưởng Trạm y tế chữa bệnh dẫn đến chết người tại nhà riêng.

Theo đó vào khoảng 7h30 ngày 22/7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi) ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, Yên Thành (Nghệ An), thấy mệt trong người nên đã đạp xe sang nhà bà Hà Thị Lương (SN 1967) - Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) để chữa trị.

Chữa bệnh ở nhà Trạm trưởng Trạm y tế, một người tử vong

Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Đắc

Sau khi thăm khám và đo huyết áp cho ông Đắc, thấy huyết áp 85/50, nên bà Lương đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam cho ông Đắc. Sau khoảng 5 phút, bà Lương thấy ông Đắc ra mồ hôi nhiều nên đã lấy một ống sữa tươi cho ông Đắc uống nhưng ông không hết.

Sau đó, thấy ông Đắc có dấu hiệu bất thường và không ổn định bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu- Medrol (thuốc sốc phản vệ). Khi tiêm xong thấy ông Đắc mở mắt, tim đập bình thường nhưng được một thời gian ngắn ông Đắc có nhiều biểu hiện như sùi bọt mép, lên cơn co giật.

Khi thấy ông Đắc nguy kịch bà Lương đã cùng chồng cho ông Đắc thở ôxy rồi gọi xe đưa ông Đắc về nhà. Sau khoảng 30 phút thì ông Đắc tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương hai xã Mã Thành và Tiến Thành (Yên Thành), đã báo cáo lên cấp trên đồng thời lập biên bản sự việc.

Được biết bà Hà Thị Lương đã có thâm niên hơn 20 năm trong nghề, trước đây bà Lương làm Trạm trưởng Trạm y tế tại xã Mã Thành sau đó chuyển về công tác tại xã Tiến Thành. Ngoài công việc ở trạm bà Lương còn có phòng khám riêng tại nhà và đã được Sở Y tế tỉnh Nghệ An cấp giấy phép vào năm 2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữa bệnh ở nhà Trạm trưởng Trạm y tế, một người tử vong