Chủ quan với bệnh phụ khoa, chị em lãnh hậu quả khôn lường

Đ.C| 30/03/2016 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, viêm nhiễm phụ khoa làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm đường ống dẫn trứng, vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Tại các khoa khám bệnh của Bệnh viện phụ sản Hà Nội số lượng bệnh nhân đến khám tăng bất thường trong những ngày thời tiết nồm ẩm. PGS.TS Vũ Bá Quyết cho hay, trời nồm ẩm từ quần áo đến cơ thể lúc nào cũng ẩm ướt, nhất là ở vùng âm đạo của chị em phụ nữ. Điều này khiến chị em rất dễ bị viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng cơ hội.

Chủ quan với bệnh phụ khoa, chị em lãnh hậu quả khôn lường

Chủ quan với bệnh phụ khoa chị em có thể lãnh hậu quả khôn lường

Trong mùa nồm ẩm, những bệnh phụ khoa phổ biến mà chị em thường mắc phải là là viêm nhiễm gây ra nhiều khí hư, khí hư có mùi tanh, hôi, rát, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu làm cho chị em không tự tin trong công việc, cuộc sống cũng như trong quan hệ vợ chồng.

Khi thấy các dấu hiệu bất thường ở vùng kín chị em cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh trường hợp bị viêm nhiễm, bỏng rát âm đạo, ngứa ngái, gãi gây tổn thương bộ phận sinh dục. PGS.TS Vũ Bá Quyết khẳng định, thực tế đã có không ít trường hợp đến bệnh viện khi đã bị viêm nhiễm khá nặng.

Nếu chủ quan, xem thường các bệnh phụ khoa chị em có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, bội nhiễm do vi trùng dẫn đến viêm nhiễm vùng chậu, viêm nhiễm đường ống dẫn trứng, vòi trứng dẫn đến nên vô sinh. Vì vậy, PGS.TS Vũ Bá Quyết khuyên chị em khi có các dấu hiệu bất thường thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được làm các xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân viêm nhiễm do đâu từ đó các bác sĩ sẽ có cách điều trị hợp lý, hiệu quả.

Để không mắc các bệnh phụ khoa chị em phải biết cách chăm sóc vùng kín một cách khoa học. Vùng kín cần được vệ sinh ít nhất 1 đến 2 lần/ngày bằng nước sạch, có thể sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chị em nên lựa chọn sản phẩm có thành phần có nguồn gốc tự nhiên như muối, lô hội, bạc hà, vitamin E... Không nên sử dụng các sản phẩm có kim loại nặng như bạc, đồng, kẽm, tránh các sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao.

Với những trường hợp đã bị viêm nhiễm, không nên đặt thuốc liên tục, theo thói quen nếu không có chỉ định của bác sĩ bởi đó là thói quen không tốt sẽ dẫn đến kháng thuốc. PGS.TS Vũ Bá Quyết khẳng định, không phải lúc nào cũng nên đặt thuốc bởi ra huyết trắng và khí hư là sinh lý, nếu thấy khó chịu chị em có thể rửa bằng nước chè tươi hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ do Việt Nam sản xuất đã được Hội sản phụ khoa Việt Nam khuyến cáo sử dụng.

PGS.TS Vũ Bá Quyết lưu ý, chị em nên rửa mỗi ngày từ 1-2 lần, không nên rửa nhiều quá vì sẽ làm mất cân bằng PH môi trường trong âm đạo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quan với bệnh phụ khoa, chị em lãnh hậu quả khôn lường