Chủ quan không tiêm phòng, hai cha con bị chó cắn tử vong

Thanh Phương| 04/04/2019 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/4, thông tin từ UBND xã Trung Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra việc cả gia đình bị chó cắn và 2 người đã tử vong.

Trước đó, vào ngày 6/2 (tức mồng 2 Tết Nguyên đán), anh T. bị chó của nhà nuôi cắn vào mu bàn tay gây chảy máu. Chưa dừng lại, con chó tiếp tục cắn vợ anh T. vào mắt cá chân bên phải gây xây xước da. Con chó này sau đó còn cắn cả con gái và con trai anh T. (chảy máu tay).

Bực mình, anh T. bắt con chó để xích lại thì tiếp tục bị nó cắn lần nữa. Anh T. đã chém chết con chó rồi đem chôn chứ không nhốt lại để theo dõi. Bốn người trong gia đình anh bị chó cắn không tiến hành xử lý vết thương, không đi tiêm vắc xin phòng dại.

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho gia đình anh T. nên tới khuyên đi tiêm phòng kháng dại, nhưng anh T. gạt phăng đi. Anh này chọn cách nhờ thầy lang trên địa bàn huyện Lương Sơn để thử sừng tê giác xem có bị bệnh dại hay không thì được thầy "phán" không sao.

Ngày 31/3, anh T. có biểu hiện bị nấc, khó thở, sợ nước, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, tinh thần hoảng loạn. Người nhà lúc này vội đưa đến Trung tâm y tế huyện Lương Sơn cấp cứu trong tình trạng tiếp xúc chậm, nhịp thở yếu… với chẩn đoán khó thở, nghi dại. Sau theo dõi 1 giờ không đỡ, bệnh nhân chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi sau đó tiếp tục nhập viện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Sau khi điều trị không có kết quả, gia đình xin về và bệnh nhân tử vong tại nhà.

Chủ quan không tiêm phòng, hai cha con bị chó cắn tử vong

Ngành y tế khuyến cáo người dân nên tiêm phòng dại ngay khi bị chó cắn

Ngay khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường, tiến hành tiêm phòng dại cho vợ, con gái anh T. và theo dõi sẽ tiêm cho con trai sau vì cháu bé đang sốt cao.

Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi, giám sát 3 người nhà bệnh nhân và mở rộng điều tra trên toàn bộ khu vực thôn Lộc Môn. Đồng thời tuyên truyền cho người dân khi nuôi chó phải tiến hành tiêm phòng theo đúng quy định. Trong trường hợp bị chó cắn phải nhốt chó để theo dõi, tiến hành tới các cơ sở y tế tiêm phòng dại.

Chủ tịch UBND xã Trung Sơn Bùi Văn Dũng cho hay, sau quá trình theo dõi, cháu Bùi Văn T. (con trai anh T.) cũng đã tử vong tại nhà thầy lang ở Sơn Tây (Hà Nội) vì chứng bệnh tương tự.

Bà Bùi Thị Bê (mẹ anh T.) lúc giết con chó đã để máu dính vào vết thương hở nên cũng được chẩn đoán mắc bệnh dại. Bà Bê đã tiến hành tiêm phòng và đang được theo dõi. Trước tình thế này, nhiều người dân trong khu vực đã cơ quan y tế để tiêm phòng dại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quan không tiêm phòng, hai cha con bị chó cắn tử vong