Chia sẻ cách chữa vô sinh thành công của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Kim Kim| 24/10/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở những loạt bài trước, chúng tôi đã đề cập đến những ca bệnh đặc biệt, được lương y Triệu Thị Lĩu (Bản Hạ Sơn, Mường Lát, Thanh Hóa) chữa trị hiệu quả, đem lại niềm vui cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Vậy khả năng kỳ diệu của lương y Lĩu là gì

Sự sáng tạo trong cách chữa vô sinh

Theo Lương y Triệu Thị Lĩu để chữa trị vô sinh, hiếm muộn, bà sử dụng các phương thuốc cổ phương một cách linh hoạt, sáng tạo, kết hợp với bài thuốc gia truyền quý giá của người dân tộc Dao.

“Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Y tổ cho rằng, sở dĩ đàn bà vô sinh do lục dâm thất tình gây tổn thương mạch xung, nhâm, hoặc bệnh ẩn nấp nơi tạng phủ. Hoặc tử cung lạnh, khí huyết suy, nhiệt trong huyết hoặc tỳ vị hư, không nuôi dưỡng được mạch xung, huyết ngưng trệ”.

 Chia sẻ cách chữa vô sinh thành công của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Lương y Triệu Thị Lĩu và những thang thuốc diệu kỳ

Lý giải về sự sáng tạo của mình, lương y Triệu Thị Lĩu cho biết: tùy bệnh trạng của mỗi người bệnh mình sử dụng gia giảm liều lượng các vị thuốc cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Không phải ai hiếm muộn cũng dùng một loại thuốc. Từ xưa người ta vẫn trị vô sinh, hiếm muộn bằng các bài thuốc của đông y, thuốc Nam. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học thì điều trị vô sinh là bước tiến của nhân loại. Theo đó, việc kết hợp một cách hài hòa bài thuốc Nam dựa trên kết quả xét nghiệm của tây y là cách làm mới và chính xác cao.

Theo đó, đối với người nam xác định đúng tình trạng tinh trùng thiếu dị dạng; tinh trùng không di động; có số lượng tinh trùng …Theo đông y gọi những trường hợp này do: Thận âm; thận dương suy; tinh lạnh; yếu sinh lý, liệt dương di tinh; xuất tinh sớm thì khả năng điều trị bằng phương pháp đông y đạt hiệu quả cao. Còn những trường không có tinh trùng, bị bệnh teo cả 2 tinh hoàn thì đông y đành bó tay. Đối với nữ bị vô sinh, hiếm muộn thường mắc các bệnh: Kinh nguyệt không điều; u nang buồng trứng; u xơ tử cung; đa nang buồn trứng kém phát triển thì dùng bài thuốc của y học cổ truyền điều trị đạt kết quả cao.

Như vậy, việc Lương y Triệu Thị Lĩu dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của tây y và phối hợp với bài thuốc gia truyền để điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn là hoàn toàn hợp lý, mang tính khoa học. Những trường hợp thận âm; thận dương suy; tinh lạnh; yếu sinh lý, liệt dương duy tinh; xuất tinh sớm…Đối với nữ kinh nguyệt không đều; u nang buồng trứng; u xơ tử cung; đa nang buồn trứng kém phát triển…thì dùng bài thuốc của y học cổ truyền điều trị thì khả năng sinh con sẽ đạt kết quả cao.

Lương y Triệu Thị Lĩu là người đã kế thừa và nghiên cứu thành công bài thuốc chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn đạt kết quả. Có thể nói đây là một phát minh của y học cổ truyền cần được nghiên cứu thêm để áp dụng rộng để giúp người nghèo vì kết quả đã được chứng minh qua nhiều cặp gia đình đã được trị thành công.

Hàng trăm cặp vô sinh đã thành công

Trong những năm qua, Lương y Triệu Thị Lĩu đã điều trị thành công cho hàng trăm các cặp vợ chồng hiếm muộn như trường hợp của chị Triệu Thị Mãn (01257902171)  lấy nhau 5 năm không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, vợ bị buồng trứng đa nang, họ cũng thuốc tây, thuốc ta đủ kiểu mà mãi không sinh con.  Như “người chết đuối vớ được cọc”, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Lĩu chị Mãn mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ có thiên thần nhỏ trong căn nhà rộng lớn.

 Chia sẻ cách chữa vô sinh thành công của các cặp vợ chồng hiếm muộn

 Mẹ con chị Mãn hạnh phúc

Gần hơn là bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phương (01636301464). Anh chị lấy nhau 4 năm, là người miền quê nên không có kế hoạch gì. Thế nhưng, chờ đợi mãi mà họ không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, loãng, độ di chuyển chậm, vợ thì kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang... Chị Phương đã cùng chồng leo đeo khắp tỉnh nọ, đến tỉnh kia mà chẳng có hy vọng. Thấy, làng trên, xóm dưới, ai chữa vô sinh cũng đều tìm tới Lương y Triệu Thị Lĩu. Nhiều người có kết quả chỉ bằng cách dùng thuốc Nam đơn giản, chị Phương mới gọi điện tả bệnh để lấy thuốc. Chỉ có 20 thang thuốc, vợ chồng anh chị như vỡ òa vì que thử thai báo 2 vạch. Giờ đây, thi thoảng họ lại gọi điện hỏi thăm lương y.

Từ miền xuôi, đến miền ngược, từ vùng đồng bằng, tới thành phố, từ mũi Cà Mau xa xôi cho đến địa đầu tổ quốc như Hà Giang, tiếng thơm đến với Lương y Triệu Thị Lĩu đã vang lên. Ở Quảng Ninh, vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Hiền (0917298280) lấy nhau 7 năm, chồng tinh trùng yếu, vợ ứ nước vòi trứng, kinh nguyệt 3 tháng mới có 1 lần. Nghe thấy nhiều người ở tỉnh mình chữa vô sinh của Lương y Lĩu. Họ không thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xôi, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được lương y Lĩu động viên và cắt cho mỗi lần gửi về 20 thang thuốc. Đến nay, vợ chồng anh chị vừa sinh được một bé gái xinh xắn và còn chụp ảnh để lương y làm kỷ niệm.

Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Triệu Thị Lĩu đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp mọi miền đất nước. Lật trang danh sách dày kín những bệnh nhân đã may mắn được bà nhân lên hạnh phúc khi hàng chục năm không thể có con. Trong tập danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân.

Chia sẻ về những trường hợp vô sinh, Lương y Triệu Thị Lĩu cho hay: vô sinh ngày càng nhiều người gặp phải. Trong hơn nửa cuộc đời chữa bệnh, tôi đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng 95% bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc.

Ngoài những bệnh nhân chữa vô sinh, Lương y Lĩu còn khá thành công trong điều trị bệnh xương khớp, bệnh trĩ. Nhiều bệnh nhân như anh Nguyễn Văn Tuấn (Phủ Lý, Hà Nam) đã bị thoái hóa đĩa đệm, bệnh viện chỉ định phẫu thuật, song nhà nghèo, không đủ chi phí mấy chục triệu, lại lo sợ biến chứng nên anh chưa phẫu thuật.

Nghe mọi người mách có lương y Lĩu mát tay, anh đã đến điều trị. Chỉ hơn 1 tháng dùng thuốc sắc, từ chỗ đi một bước phải chống lạng, anh đã lao động trở lại. Hay như bệnh nhân Phan Thị Luân (Bắc Giang) đã 2 lần mổ trĩ, thế nhưng lại tái phát, khiến búi trĩ lòi ra ngoài làm chị rất khó chịu trong sinh hoạt, chỉ 20 thang thuốc của lương y Lĩu, chị đã hạnh phúc hơn bắt được vàng...

Tiếp xúc mới lương y Lĩu, được chứng kiến những bệnh nhân nói về bà, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng trị bệnh của bà. Chia tay Lương y Lĩu khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình.

Bạn đọc muốn liên lạc với lương y Triệu Thị Lĩu, xin liên hệ: 012.953.058.65 và 012.953.116.34

Thôn Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ cách chữa vô sinh thành công của các cặp vợ chồng hiếm muộn