Chấm dứt cơn đau gout, bệnh xương khớp từ bài thuốc dân tộc

Thanh Hà| 12/01/2017 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày nay cùng với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế. Tuy nhiên bệnh gout, một trong những căn bệnh được thế giới biết đến sớm nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều phương pháp điều trị hữu hiệu.

Bệnh khốn khổ của những người “giàu”

Hiếm có căn bệnh nào tàn phá khốc liệt cơ thể con người hơn là căn bệnh Gout. Nhìn những khuôn mặt phù nề, giữ nước là hậu quả của một thời gian dài lạm dụng thuốc chống viêm giảm đau có corticoid. Những đôi bàn tay, bàn chân bị biến dạng, những u cục tophi bị vỡ, gây nhiễm trùng kéo dài có nguy cơ phải tháo khớp. Đó cũng chỉ là những biểu hiện bề ngoài mà chưa phản ảnh hết được hậu quả của Gút với các tạng phủ của cơ thể người bệnh.

Chấm dứt cơn đau gout, bệnh xương khớp từ bài thuốc dân tộc

Ông Nguyễn Văn Trọng (Hà Nội) là một bệnh nhân đặc biệt bị gout đã 26 năm nay. Con trai ông trong dịp đi công tác đã biết đến lương y Triệu Thị Náy ở Mường Lát, Thanh Hóa. Khi đến với  lương y Náy, ông Trọng trong tình trạng nằm bất động, các u cục tophi mọc dày như rải sỏi trên thân, mọc cả ở lưng, vùng nách, vùng háng, ở đùi. Các khớp chân và tay bị phá hủy, bàn tay, bàn chân, khuỷu tay bị biến dạng hoàn toàn. Một số ngón chân đã bị lở loét. Bệnh nhân trong tình trạng suy thận, phù nề, giữ nước toàn thân. Đại tiểu tiện đều gặp khó khăn. Đau nhức triền miên, sốt cao kéo dài, ăn vào là ói nên thể trạng suy kiệt.

Sau gần 4  tháng điều trị, ông Trọng đã có một sự phục hồi kỳ diệu, tình trạng phù nề giữ nước đã hết, hết sốt, da dẻ hồng hào, đau nhức giảm hẳn, đại tiểu tiện đã dễ dàng trở lại, đã  ăn được 2 - 3 lưng cơm, ngủ được 6 - 7 tiếng một ngày, một số u cục tophi bắt đầu vỡ ra.

Ngày 12/7 lần đầu tiên sau một thời gian dài phải nằm tại chỗ do gout gây biến dạng khớp, và do thoái hóa khớp, ông đã bắt đầu đi lại được. Từ chỗ ông Trọng đã phải nằm một chỗ hơn một năm liên tục. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa như men gan, chức năng thận, mỡ máu đều tăng cao, huyết áp tăng. Sau 4 tháng điều trị tại đây, ông Trọng đã có một sự phục hồi lớn, tăng được 10 kg, các cơn gút cấp lui dần, chức năng gan thận được phục hồi, các u cục nhỏ dần. Ngày 5/11, khi trở lại tái khám, ông rất phấn khởi thông báo đã tập đi được hơn 100m và tin tưởng sẽ có ngày phục hồi hoàn toàn.

Hay như trường hợp của ông Nguyễn Tiến Thúc (Bắc Ninh), vốn là cán bộ ngân hàng. Gần 30 năm làm việc, tiếp khách, rượu bia nhiều ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh gout. Từ năm 1996, cũng như hầu hết các bệnh nhân gout khác ông đã tìm đến rất nhiều nơi để điều trị. Nghe quảng cáo ở đâu có thuốc gì tốt ông cũng đều tìm mua về uống nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Theo quy luật tiến triển của bệnh, thời gian đầu hơn 6 tháng ông mới bị đau một lần, càng ngày các cơn gout cấp tái phát càng nhiều hơn, 3 tháng một lần, rồi một tháng một lần, cao điểm nhất có lúc một tuần ông bị đau một lần. 

Những đợt gout cấp diễn ra liên miên đã làm cho một nhà kinh tế cứng rắn như  ông cũng phải bi quan tuyệt vọng. Cuối năm 2007, ông đã xin nghỉ hưu sớm để tìm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, trải qua nhiều thầy thuốc, bệnh tình của ông không thuyên giảm. Sau đó ông được người bạn học giới thiệu tới lương y Náy. Gọi điện liên hệ, 2 ngày sau, nhận bọc thuốc lá, ông sắc nước uống. 2 thang thuốc đầu các cơn đau vẫn diễn ra thường xuyên, thậm chí có khi còn đau tăng hơn. Nhưng sang thang thuốc thứ 3, ông bắt đầu dễ chịu. Kiên trì uống 2 tháng thuốc, sức khỏe của ông đã dần ổn định, các cơn gout cấp đã dần bị đẩy lui và từ tháng thứ 6 trở đi thì hết hẳn.

Vừa nói chuyện, vừa quét sân, ông hạnh phúc khoe với chúng tôi rằng gần 3 năm qua ông sinh hoạt ăn uống khá thoải mái mà vẫn không đau lại. Đến hôm nay, mỗi lần nhắc tới vị lương y Triệu Thị Náy, trong ánh mắt ông Thúc lại chói lên một sự biết ơn.

Chúng tôi vượt 400km từ Hà Nội tới Mường Lát, Thanh Hóa để gặp bà Náy. Hỏi thăm ai ai cũng nhiệt tình chỉ đường và khen ngợi khả năng của bà.

Là người con của núi rừng, từ nhỏ đến nay ngót 30 năm bà tiếp xúc với núi rừng, với thảo dược. Có thể, bà không nhớ được đường đi tới thành phố, nhưng lại nhớ rõ từng hốc cây, con suối, nơi nào có cây thuốc quý trị bệnh. Có những vị thuốc giáp biên giới Lào, bà phải cùng con đi hái 2-3 ngày mới về. Mỗi bài thuốc của Lương y có tới 30 vị thuốc khác nhau, trong đó có khoảng 5 vị là chủ đạo, còn lại là thuốc bổ trợ.

Chia sẻ về vấn đề này, lương y Triệu Thị Náy cho hay: Bản Hạ Sơn là bản làm thuốc Nam, nhà nào cũng làm thuốc từ nhỏ. Tuy  nhiên, người thầy thuốc phải biết gia giảm các vị “quân- thần- tá- sứ” cái nào là chính, cái nào là phụ để thêm liều lượng mới phát huy tác dụng. Mấy chục năm trong nghề kinh nghiệm thực tế là bài học quý giá nhất của người thầy thuốc.

Đau thần kinh tọa, đau vai gay: Bài thuốc lá đặc hiệu

Nằm trong hệ thống xương khớp, nên các bệnh thoái hóa, thoát vị, đau vai gáy, thần kinh tọa là một trong những bệnh được lương y Triệu Thị Náy chữa thành công.

Ông Nguyễn Văn Quang (Hưng Yên) bị thoái hóa đốt sống cổ và suy nhược thần kinh. Đêm không yên giấc, ngày cũng chẳng khá khẩm hơn, ông điều trị nhiều bệnh viện khác nhau, đủ loại thuốc khác nhau nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh, đau vẫn đau. Nhưng cũng may cuối cùng vợ ông Quang xem chương trình sức khỏe trên truyền hình thấy có nói tới lương y Triệu Thị Náy có bài thuốc dân tộc, thuốc Nam của người Việt, nên bà ấy đi cắt thuốc về cho ông uống. Sau thời gian điều trị, ông lại hết bệnh thật, giờ ông khỏe ra, ăn ngon ngủ yên.

Chị Nguyễn Thanh Huyền, 33 tuổi, hiện là Kế toán trưởng của một hệ thống nhà hàng tại Hà Nội, cho biết: “Công việc suốt ngày “ôm” lấy cái máy tính nên tôi thường xuyên bị đau phần gáy và mỏi cổ, có khi đau quá thì uống giảm đau hoặc dán cao nóng, thoa dầu. Nhưng cũng có đợt chị mỏi cổ đến mức không ngủ được suốt mấy đêm liền và mới quyết định đi khám. Chị Huyền điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu nhưng chỉ giảm được một thời gian ngắn. Sau khi người bạn mách bảo lương y Triệu Thị Náy có bài thuốc lá uống rất đơn giản, chị đã sắc thuốc uống thử. 20 thang thuốc, với 2 triệu đồng, chị Huyền đẩy lui bệnh 4 năm nay chưa tái phát.

Chấm dứt cơn đau gout, bệnh xương khớp từ bài thuốc dân tộc

Khắc tinh của bệnh trĩ

Anh Quân (Hà Nội) tâm sự: “Tôi bị bệnh trĩ từ đầu năm 2000, mới đầu khi thấy đại tiện ra máu và có cảm giác đau rát, tôi tự ra hiệu thuốc hỏi rồi mua thuốc về uống. Tôi vẫn còn nhớ mỗi hộp thuốc uống trong vòng một tháng có giá khoảng 2 triệu đồng. Ba tháng đầu tiên tôi cảm thấy đỡ, không còn hiện tượng đau rát khó chịu, nhưng cứ ngưng uống thuốc là bệnh lại nặng hơn.

Đến đầu năm 2013 thì búi trĩ sa ra ngoài, tôi phải phẫu thuật cắt búi trĩ vì đi lại rất bất tiện, cảm giác đau đớn mỗi khi di chuyển khiến tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Đến tháng 6-2014 đi khám lại, búi trĩ khác lại tiếp tục xuất hiện”.

Một lần tình cờ đọc được bài viết về lương y Náy trên báo, anh Quân liền gọi điện hẹn gặp lương y  nhờ chữa trĩ, sau một tháng điều trị búi trĩ của anh Quân đã co lại, không còn hiện tượng táo bón.

Cổ nhân xưa có câu: “Bách bệnh, bách dược” hiểu là trăm bệnh, trăm vị thuốc. Nghĩa là: Bệnh nào cũng có thuốc trị khỏi, chính vì thế để tìm ra phương thuốc hiệu nghiệm đặc trị những căn bệnh nan y là điều không phải không làm được. Với tâm niệm như vậy, lương y Triệu Thị Náy đã cố gắng hết sức mình, bằng nhiệt tâm và cái tâm của người thầy thuốc, bà đã mang lại niềm vui cho không biết bao nhiêu người.

Thông tin liên hệ:

Lương y Triệu Thị Náy

ĐT: 01672273469 và 01665569411

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt cơn đau gout, bệnh xương khớp từ bài thuốc dân tộc