Cấp cứu em bé đẻ rơi trên taxi bị suy hô hấp

Chí Tâm| 13/07/2020 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đến viện hai mẹ con sản phụ trong tình trạng vô cùng nguy hiểm. Trẻ sơ sinh chưa cắt rốn, tím tái, suy hô hấp, đường thở nhiều dịch bẩn, không khóc, còn mẹ thì rau vẫn chưa bong.

Phòng cấp cứu, Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu sản phụ 30 tuổi chuyển dạ và sinh con ngay trên xe taxi. Trước tình huống khẩn cấp, các y bác sĩ đã nhanh chóng huy động phương tiện cấp cứu, đón sản phụ và em bé ngay cửa xe taxi.

Khi đến bệnh viện hai mẹ con sản phụ đều trong tình trạng vô cùng nguy hiểm. Bé sơ sinh tím tái, suy hô hấp, đường thở nhiều dịch bẩn, không khóc. Trẻ được quấn tã nằm trên bụng mẹ, chưa cắt rốn.

Cấp cứu em bé đẻ rơi trên taxi bị suy hô hấp

Hiện sức khỏe của sản phụ và con đều ổn định.

Ngay lập tức, trẻ sơ sinh được các bác sĩ khai thông đường thở, hút dịch, nhớt ở mũi, miệng. Thực hiện kích thích trẻ bằng cách xoa lưng làm nóng, ủ ấm.

Sau 2 phút được cấp cứu, trẻ sơ sinh là một bé gái hồng hào, khóc lớn, cân nặng 2,9kg. Các bác sĩ tiến hành vệ sinh toàn thân, sát khuẩn rốn và cắt rốn.

Sản phụ cũng trong tình trạng rau chưa bong, co kém, chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã dùng thuốc tăng co bóp tử cung, cầm máu, kiểm tra đường sinh dục và xử trí vết rách tầng sinh môn.

Theo các bác sĩ, đẻ rơi trên taxi khiến mẹ và con gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Trẻ có thể bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, nhiễm trùng máu và các bệnh lý do không đảm bảo điều kiện khi sinh nở. Mẹ có thể bị rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, choáng váng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để tránh tình trạng trên, thai phụ nên khám và theo dõi sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo, sản phụ cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu em bé đẻ rơi trên taxi bị suy hô hấp