Cao Bằng: 1 trẻ tử vong, 3 trẻ ngộ độc nghi ngộ độc thực phẩm

Sơn Anh| 13/06/2017 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, BV vừa tiếp nhận 3 cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch, trước đó có một trường hợp tử vong khi chưa được đưa đến BV cấp cứu.

Theo đó, 3 bệnh nhân gồm: Lý Thị Hoa, 10 tuổi; Lý Thị Mái, 9 tuổi; Lý Văn Trường, 7 tuổi cùng trong một gia đình dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông (Thông Nông).

Anh Lý Văn Dẩu, bố của các cháu cho biết, trước đó ngày 8/6/2017, vợ chồng anh đi làm nương, đến chiều tối hôm đó đi làm về, thấy các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng anh nghĩ các con bị cảm thông thường. Đến sáng hôm sau, khi cháu Lý Văn Vừ (12 tuổi) bị chết đột ngột, các con đều có dấu hiệu nặng hơn nên vợ chồng anh mới đưa đến BVĐK huyện Thông Nông cấp cứu. Do các con bị quá nặng, BVĐK huyện đã chuyển ra BVĐK tỉnh cấp cứu.

Cao Bằng: 1 trẻ tử vong, 3 trẻ ngộ độc nghi ngộ độc thực phẩm

BVĐK tỉnh Cao Bằng hiện đang điều trị cho 3 bệnh nhân

Theo bác sĩ Phương Đức Cù - Giám đốc BVĐK tỉnh Cao Bằng, khi chuyển đến viện cháu Lý Thị Mái (9 tuổi) đã ở trong tình trạng nguy kịch, với dấu hiệu thở ngáp, mắt lờ đờ… Ngay lập tức các bác sĩ phải cho hỗ trợ thở máy. Bệnh nhân Lý Thị Hoa (10 tuổi) cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch với biểu hiện sốt, co giật. Hiện tại 2 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực, chưa có tiến triển gì, não vẫn phù nề, suy hô hấp và co giật.

Bệnh nhân còn lại là Lý Văn Trường (7 tuổi) đã dần hồi phục và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Cũng theo ông Cù, hiện tại, bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân chính xác vì sao 1 trẻ tử vong và 3 trẻ cấp cứu ngày 8/6. 

Trước tình hình trên, Sở Y tế đã trực tiếp xuống thăm hỏi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe.

Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm gửi tuyến Trung ương xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: 1 trẻ tử vong, 3 trẻ ngộ độc nghi ngộ độc thực phẩm