Cần Thơ: 3 nhân viên y tế có dấu hiệu bị lây nhiễm cúm A/H1N1

Chí Tâm| 12/06/2018 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, đang điều trị cho 1 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, đồng thời cách ly 3 nhân viên của bệnh viện có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1 để điều trị.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 8/6, bệnh nhân N.T.T. (84) tuổi quê Bình Minh, Vĩnh Long được bệnh viện Bình Minh (Vĩnh Long) chuyển đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng huyết áp tăng, tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội tim mạch của bệnh viện để điều trị.

Đến tối 9/6, bệnh viện nhận được điện thoại từ đồng nghiệp ở Bệnh viện Bình Minh cho biết trong quá trình điều trị ở Vĩnh Long bà T. có nằm chung giường với một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1.

Cần Thơ: 3 nhân viên y tế có dấu hiệu bị lây nhiễm cúm A/H1N1

3 nhân viên y tế của bệnh viện có dấu hiệu bị lây nhiễm cúm đang được cách lý để điều trị

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các bác sĩ khoa Tim mạch đã phối hợp với khoa Nhiễm tiến hành hội chẩn và chỉ định chuyển bệnh nhân T. qua khoa Nhiễm để điều trị viêm phổi và theo dõi cúm A/H1N1. Sau đó, bệnh nhân được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân T. bị dương tính với cúm A/ H1N1.

Sau khi xác định bệnh nhân T. bị nhiễm cúm A/H1N1, Ban giám đốc bệnh viện mời lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng họp khẩn và thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Bác sĩ Bùi Văn Đời - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, hiện nay bệnh viện đã cách ly 3 nhân viên y tế (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) vì có triệu chứng lây nhiễm từ bệnh nhân T. Bên cạnh việc cách ly, phía bệnh viện sẽ có biện pháp điều trị cho 3 nhân viên y tế trên theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đến sáng nay, sau 5 ngày nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, kết quả X.Q lần 2 được cải thiện nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 3 nhân viên y tế có dấu hiệu bị lây nhiễm cúm A/H1N1