Căn bệnh khiến ngay cả tay người yêu bạn cũng không dám cầm

Đ.C| 24/09/2016 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với một bàn tay nhơm nhớp mồ hôi thì hẳn là bạn sẽ rất ngại khi phải bắt tay một ai đó, hoặc ngay cả khi rất muốn nắm tay người yêu thể hiện tình cảm.

Khổ vì bệnh đổ mồ hôi tay, chân

Anh Nguyễn Văn Hưng năm nay 28 tuổi, hiện đang là nhân viên kinh doanh của một công ty lớn trên địa bàn Hà Nội cho biết, anh bị bệnh đổ mồ hôi tay, chân từ khi còn nhỏ. Mới đầu, anh nghĩ là do chơi đùa, chạy nhảy nhiều nên bị đổ mồ hôi. Nhưng không chỉ khi chơi đùa mà mỗi khi xúc động, hồi hộp mồ hôi cũng vã ra như mưa.

Căn bệnh khiến ngay cả tay người yêu bạn cũng không dám cầm

Đặc biệt là vào mùa hè, toàn thân anh lúc nào cũng “chảy nước”, nhất là ở tay và chân. Tay anh thậm chí có thể vảy ra nước, cần nắm cái gì cũng bất tiện. Anh Hưng nhớ lại những năm tháng đi học với hai bàn tay ướt sũng cầm bút viết lên vở chữ nhòe nhoẹt hết do thấm mồ hôi ở tay. Mỗi lần bị cô giáo gọi lên bảng, anh Hưng ngượng đỏ mặt vì mồ hôi chảy theo cánh tay, nách áo ướt thẫm, còn viên phấn thì bết lại.

Tay thì thế còn chân cũng không kém phần khi lúc nào mồ hôi cũng ra ướt giầy dép. Vì mồ hôi lúc nào cũng thường trực ở chân nên gây ra mùi hôi rất khó chịu mặc dù anh đã thường xuyên vệ sinh chúng. Đó là mùa hè, còn mùa đông thì tay, chân anh lạnh ngắt, mồ hôi ra càng khiến tay, chân cóng lại.

Chưa hết, khi còn là sinh viên đại học anh Hưng yêu một người con gái quê Hải Phòng, kém anh 2 tuổi, học khóa dưới. Tuy muốn nhưng anh cực kỳ hạn chế nắm tay cô do bệnh đổ mồ hôi tay, chân. Nhiều lần người yêu thắc mắc tại sao anh không nắm tay cô, nhưng anh lại lảng sang chuyện khác.

Đỉnh điểm là vào đợt nghỉ 30/4-1/5/2010, anh đưa người yêu đi Hồ Gươm chơi, cô đưa tay nắm lấy tay anh, thì anh bất ngờ rụt tay lại khiến người yêu giận dỗi và nghi ngờ tình yêu anh dành cho cô. Dù đã giải thích rằng anh bị bệnh đổ mồ hôi tay, chân nên rất ngại nắm tay dù rất muốn. Vì chuyện đó mà anh và người yêu giận nhau cả tháng trời.

Bây giờ khi đã ra trường và đi làm, anh vẫn bị căn bệnh đổ mồ hôi tay, chân ám quẻ, nhất là những lúc phải đi gặp khách hàng, những cái bắt tay trở thành nỗi ám ảnh với anh. Trc khi bắt tay khách anh thường khéo léo, đặt tay xuống đầu gối để chùi bớt mồ hôi ở lòng bàn tay. Anh Hưng cho biết, căn bệnh ra mồ hôi tay khiến anh vô cùng tự ti và hạn chế sự giao tiếp của anh rất nhiều.

Mẹo trị bệnh đổ mồ hôi tay, chân

Theo quan niệm của tây y thì đổ mồ hôi tay, chân là do hệ thống thần kinh thực vật của cơ thể bị rối loạn. Còn theo y học cổ truyền, đổ mồ hôi chân, tay là do phong thấp gây nên là tình trạng thoát dương khí ra ngoài, do đường dẫn khí ra các thần kinh ở tay, ở chân bị rối loạn hoặc tắc nghẽn.

Bệnh ra mồ hôi chân tay, chân gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng dai dẳng và gây ra những khó chịu, bất tiện trong cuộc sống và giao tiếp. Dưới đây là những mẹo nhỏ trị bệnh ra mồ hôi tay, chân đảm bảo mang lại hiệu quả mà người bệnh không phải quá lo lắng về chi phí chữa trị.

Căn bệnh khiến ngay cả tay người yêu bạn cũng không dám cầm

Cách thứ nhất: Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay hoặc gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay.

Cách thứ hai: Vào mùa lạnh, bạn cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Cách thứ ba: Có rất nhiều cách sử dụng lá lốt để trị chứng đổ mồ hôi tay, chân như dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 - 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.  Hoặc bạn có thể nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn bệnh khiến ngay cả tay người yêu bạn cũng không dám cầm