Cách tiêu diệt ký sinh trùng trong cơ thể mà không tốn tiền mua thuốc

Đ.C(TH)| 21/05/2016 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ký sinh trùng rất nguy hiểm, con người có thể bị chúng tấn công bất cứ lúc nào nhưng vẫn có những cách giúp bạn tiêu diệt và loại bỏ chúng mà không tốn một xu mua thuốc.

Cách đây không lâu, giới y học toàn cầu đã bàng hoàng trước cái chết đầu tiên vì nhiễm sán dây gây ung thư của một người đàn ông ở nước Mỹ. Theo đó, người đàn ông 41 tuổi ở Colombia này bị ung thư do nhiễm sán dây và qua đời chỉ 72 giờ sau khi các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử ghi nhận bị ung thư từ ký sinh trùng. Ngoài sán dây thì con người còn bị rất nhiều loại ký sinh trùng khác tấn công như: sán máng, giun móc, giun kim, giun đũa, trùng ghẻ, ấu trùng từ muỗi, trùng hình cung, khuẩn Giardia, amip bệnh lỵ, ký sinh trùng Leishmania - ăn mòn cơ thể người, ký sinh trùng Toxoplasma gondii - khiến con người dễ tự tử…

Cách tiêu diệt ký sinh trùng trong cơ thể mà không tốn tiền mua thuốc

Một bệnh nhân bị sán dải lợn tấn công vào mắt

Theo các chuyên gia y tế có nhiều nguyên nhân khiến ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể con người trong đó phổ biến là những nguyên nhân dưới đây: 

- Nguồn nước bị ô nhiễm: Theo thống kê, hơn 50% các hồ, sông suối, lạch bị nhiễm ký sinh trùng đơn bào. 

- Thịt: Ăn thịt chưa nấu chín là con đường lây nhiễm ký sinh trùng khá phổ biến.

- Trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả chưa rửa chứa rất nhiều ký sinh trùng nguy hiểm.

- Loài vật: Muỗi, bọ chét, ve và thậm chí cả vật nuôi cũng có thể gây nhiễm ký sinh trùng khi con người tiếp xúc với phân của chúng.

Khi bị nhiễm ký sinh trùng thường có các triệu chứng: ngứa hậu môn, nhiễm nấm âm đạo, mệt mỏi liên tục, lở loét trên miệng hoặc môi, đầy hơi, nổi phát ban hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục, nhiễm trùng bàng quang, đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy, hệ miễn dịch giảm và bị bệnh liên tục.

Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng kể trên thì bạn hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Bên cạnh đó, vẫn có cách giúp bạn tiêu diệt và loại bỏ ký sinh trùng ra khỏi cơ thể mà không phải tốn một xu mua thuốc.

Bằng những nghiên cứu các nhà khoa học đã chứng minh rằng một số thực phẩm có khả năng tiêu diệt và loại bỏ ký sinh trùng khỏi cơ thể con người một cách dễ dàng và vô cùng hiệu quả.

Tỏi

Cách tiêu diệt ký sinh trùng trong cơ thể mà không tốn tiền mua thuốc

Với các loại ký sinh trùng thì tỏi được xem là một liều thuốc có tác dụng mạnh, đặc trị các loại ký sinh trùng như giardia và giun đũa trong cơ thể bạn.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có tác dụng giống như thuốc tẩy giun sán tự nhiên trong hệ tiêu hóa, chúng sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ ký sinh trùng ra khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Hành

Trong hành có chứa các hợp chất lưu huỳnh được chứng minh là có tác dụng chống ký sinh trùng. Nước ép hành tây là phương pháp điều trị hữu ích đối với giun ký sinh đường ruột, đặc biệt là sán dây và giun sợi.

Dứa

Dứa chứa các enzyme bromelain tiêu hóa (enzyme phân giải protein) giúp loại bỏ ký sinh trùng chẳng hạn như sán dây.

Hạt đu đủ

Hạt đu đủ có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các ký sinh trùng đường ruột. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người dùng mật ong kết hợp cùng với hạt đu đủ cho kết quả rất khả quan với 23/30 trường hợp đào thải ký sinh trùng qua tiêu hóa.

Ngải cứu

Ngoài khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giải quyết các vấn đề túi mật hay chữa chứng mất cảm giác ngon miệng, cây ngải cứu còn mang lại hiệu quả trong việc chống lại sự phá hoại của giun tròn và các loại ký sinh trùng khác.

Nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm trên và giữ gìn vệ sinh đúng cách thì bạn sẽ tiêu diệt hoặc loại bỏ được ký sinh trùng ra khỏi cơ thể mà không một xu mua thuốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tiêu diệt ký sinh trùng trong cơ thể mà không tốn tiền mua thuốc