BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân và người nhà vì những phiền toái khi không có chỗ gửi xe

Đắc Chuyên| 22/09/2016 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày gần đây đường Giải Phóng đoạn qua BV Bạch Mai luôn trong tình trạng ùn tắc cục bộ, do bệnh viện thông báo dừng tiếp nhận trông giữ xe để xây dựng, cải tạo bệnh viện khiến bệnh nhân và người nhà vô cùng vất vả trong việc gửi xe.

Sau khi BV Bạch Mai thông báo sẽ chính thức đóng cửa bãi trông giữ xe từ 1/10 để xây dựng, cải tạo bệnh viện đã gây ra nhiều tranh cãi về quyết định này. Trên thực tế, ngày 1/9, bệnh viện đã tạm đóng cửa bãi trông giữ xe, việc làm này đã gây ra nhiều khó khăn, vất vả cho bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị tại bệnh viện.  

Tại buổi làm việc với báo chí chiều 22/9, đại diện BV Bạch Mai, TS. Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã xin lỗi bệnh nhân và người nhà vì những phiền toán gây ra xung quanh quyết định đóng cửa bãi trông giữ xe của bệnh viện.  

BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân và người nhà vì những phiền toái khi không có chỗ gửi xe

TS. Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Bạch Mai

TS. Dương Đức Hùng cho biết việc, quyết định đóng cửa bãi trông giữ xe là để phục vụ việc xây dựng tổ hợp khám chữa bệnh trong ngày gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm. Quyết định này được đưa ra sau khi Chính phủ cũng như Bộ Y tế phê duyệt, cấp kinh phí cho đề án xây dựng, cải tạo bệnh viện Bạch Mai đã được đề xuất từ lâu. Với mục đích lâu dài là xây dựng một bệnh viện hiện đại, khang trang, đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân; xóa sổ tình trạng quá tải, nằm ghép diễn ra lâu nay tại BV Bạch Mai.

Trước khi thông báo dừng tiếp nhận trông giữ xe, BV Bạch Mai đã gửi công văn lên TP. HN, quận Đống Đa và 2 phường là Khương Mai, Đồng Tâm đề nghị phối hợp và cùng nhau tìm giải pháp chống ùn tắc, đặc biệt là việc các dịch vụ trông giữ xe nâng giá, ép giá, chèo kéo bệnh nhân và người nhà gửi xe.  

Đồng thời, thông báo tới toàn thể bác sĩ, cán bộ công nhân viên làm việc tại BV Bạch Mai hạn chế phương tiện cá nhân để tránh ùn tắc và chiếm diện tích trong bãi trông giữ xe còn lại trong bệnh viện.

TS. Dương Đức Hùng cho hay, bệnh viện đã cho người đi khảo sát quanh khu vực bệnh viện để tìm bãi trông giữ xe sao cho không quá xa để ít ảnh hưởng nhất đến việc khám chữa, đi lại của bệnh nhân và người nhà. Tuy nhiên, việc tìm được 1 bãi trông giữ xe đủ rộng là rất khó. Hơn nữa, có những quyết định nằm ngoài khả năng của BV Bạch Mai nên phải chờ các cấp chính quyền sở tại hỗ trợ, cùng vào cuộc.

Theo thống kê, 1 ngày BV Bạch Mai tiếp nhận 4.000 lượt người đến khám cộng thêm 4.000 người nhà đi theo. Ước tính, một nửa số bệnh nhân có phương tiện cá nhân gửi ở bệnh viện. Đó là chưa kể việc bệnh nhân ở các bệnh viện xung quanh như BV Da liễu Trung ương, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Lão khoa Trung ương…đến khám nhưng lại gửi xe ở BV Bạch mai.

Chính vì thế, số lượng xe thực tế xe gửi ở bãi trông giữ xe của BV Bạch Mai lớn hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, còn một lượng lớn, bệnh nhân và người nhà thường xuyên gửi xe qua đêm tại bệnh viện. Tất cả những nguyên nhân trên gây nên tình trạng quá tải, ùn tắc tại bãi trông giữ xe cũng như khu vực cổng bệnh viện.

Vì thế, TS. Dương Đức Hùng nói rằng, để giải quyết tận gốc những bất cập đó thì việc xây mới một tổ hợp khám chữa bệnh trong đó dành toàn bộ 3 tầng hầm để trông giữ xe là giải pháp lâu dài. Và, những khó khăn trong việc tìm chỗ gửi xe trong thời điểm hiện tại chỉ là trước mắt.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân và người nhà vì những phiền toái khi không có chỗ gửi xe