Bộ Y tế yêu cầu xác minh khẩn thông tin "thuốc ho bẩn"

Huy Hoàng| 21/08/2018 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM về việc xác minh, làm rõ thông tin về đường dây sản xuất thuốc ho bẩn trên nhãn ghi Viên Gelatin Eucaliptol.

Theo đó, mới đây trên chương trình Chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam đã phát phóng sự về việc phát hiện đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phẩm ghi các thông tin: “Viên Gelatin Eucaliptol”; đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Hotel Students; địa chỉ : 46A Thạch Lộc 26, quận 12, TP HCM; “sản phẩm này không phải là thuốc”…

Đáng chú ý, qua điều tra và phản ánh của phóng viên cho thấy, nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu. Trong khi đó, khi kiểm tra trên website của Cục An toàn thực phẩm đều không tìm thấy tên Công ty sản xuất nêu trên và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27/8.

Bộ Y tế yêu cầu xác minh khẩn thông tin

Sản phẩm thuốc ho không bảo đảm an toàn được làm từ dầu ăn và phẩm màu

Trước đó, chiều 17/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Hotel Students hơn 114 triệu đồng vì hàng loạt các sai phạm trong việc sản xuất thực phẩm chức năng. 

Kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hotel Students ở 343/33A đường Nguyễn Trọng Tuyển (phường 1, quận Tân Bình) và nơi sản xuất của công ty ở 46A đường Thạnh Lộc 26, phường Thạnh Lộc, quận 12, công ty này đã không xuất trình được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất, chế biến thực phẩm; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho các đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động ngay và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm mà đoàn kiểm tra đã liệt kê và niêm phong gồm: 404.1kg nguyên liệu; 669.6kg hàng hóa sản phẩm không nhãn mác; 808.3kg bán thành phẩm chưa ép vỉ; 214.320 viên đã được ép vỉ (chưa thành phẩm) và 13 loại sản phẩm được chứa đựng trong hơn 220 thùng sản phẩm thành phẩm. 

Công ty này cũng bị phát hiện sản xuất thực phẩm chữa ho bằng nguyên liệu không rõ nguồn gốc là hóa chất và dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu xác minh khẩn thông tin "thuốc ho bẩn"