Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Mắt chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên y tế

Thảo Nguyên| 13/09/2017 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đề nghị BV Mắt Trung ương lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý bác sĩ trong clip gác chân trên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân.

Trao đổi với PV, PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, liên quan đến vụ việc bác sĩ BV Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi thăm khám và trao đổi với gia đình người bệnh, ngay trong ngày 11/9 ông đã chỉ đạo nhanh qua đường dây nóng, yêu cầu BV kiểm tra thông tin, giải trình về sự việc. Cùng ngày Cục đã nhận báo cáo giải trình của BV về việc phản ánh tinh thần thái độ làm việc của nhân viên y tế.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Mắt chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên y tế

Hình ảnh bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

"Sau khi nghiên cứu, xem xét, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc BV Mắt Trung ương thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo quy định hiện hành", ông Khuê cho hay.

Giám đốc BV cần nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của nhân viên y tế trong BV, thực hiện đúng quy định tại Quyết định 2151/QĐ-BYT ban hành ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh  cũng yêu cầu BV báo cáo kết quả giải quyết vụ việc báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 25/9.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, một video dài hơn 7 phút xuất hiện trên mạng ghi hình ảnh nữ BS Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em - BV Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi đối thoại người nhà bệnh nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, BV Mắt Trung ương đã thành lập Tổ công tác để làm rõ sự việc. Tổ công tác nhận định BS Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với qui định của Bộ Y tế cũng như của BV Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh, ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc BV Mắt Trung ương cho hay, sau khi có kết quả báo cáo, BV sẽ nghiêm túc xử lý BS Nguyễn Thị Minh tùy theo mức độ sai phạm. BV Mắt Trung ương cũng xin tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Mắt chấn chỉnh thái độ làm việc của nhân viên y tế