Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị hành hung chảy máu đầu

Thảo Nguyên| 14/07/2017 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ việc bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Việt Yên (Bắc Giang) bị người nhà dùng máy đo huyết áp đánh vỡ đầu, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngày 14/7, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký công văn số 944/KCB-QLCL gửi Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang về thông tin phản ánh trên báo chí ngày 13/7 liên quan đến BS Nguyễn Văn Long - khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên (Bắc Giang) bị tấn công khi đang cấp cứu cho người bệnh.

Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị hành hung chảy máu đầu

BS Nguyễn Văn Long đang được khâu vết thương do bị ném máy đo huyết áp vào đầu

Công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện bị hành hung; Phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên; Đồng thời rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại bệnh viện bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện;

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Bắc Giang báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 21/7/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, ngày 12/7, sau khi tiếp nhận một bệnh nhân có vết thương ở mắt cá chân, BS Nguyễn Văn Long tiến hành khâu vết thương cho người bệnh. Tuy nhiên, khi đang chữa trị, bác sĩ Long bất ngờ bị một người đi cùng nhóm với bệnh nhân tấn công bằng máy đo huyết áp khiến bị chảy máu vùng đầu.

Ngay sau đó, bác sĩ Long được đưa vào phòng điều trị. Tại đây, bác sĩ Long được xác định bị toác đầu, sưng một bên mắt, phải khâu 5 mũi. BV đã thông báo cho cơ quan công an huyện Việt Yên về sự việc trên.

“Chúng tôi rất buồn và bức xúc vì đây không phải là lần đầu tiên bác sĩ của bệnh viện bị hành hung. Hiện Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên đã xây dựng các kết hoạch đảm bảo an ninh, tạo môi trường làm việc thật tốt cho các y bác sĩ. Tuy nhiên, có một số trường hợp vẫn vượt quá kiểm soát của bệnh viện”, BS. Chu Văn Tám – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Việt Yên nói.

Trong một hội nghị bàn về vấn đề tăng cường an ninh bệnh viện do Bộ Y tế tổ chức cách đây không lâu, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đã đưa ra những con số đáng buồn - đó là các vụ bạo lực nhân viên y tế thời gian qua xảy ra chủ yếu ở bệnh viện tuyến tỉnh (chiếm 60%), tiếp đến là bệnh viện tuyến TW (chiếm 20%).

Đối tượng bị tấn công, hành hung chủ yếu là bác sĩ (chiếm 70%), tiếp đến là điều dưỡng (chiếm 15%). Có đến 90% số vụ việc xảy ra trong khuôn viên bệnh viện, trong khi thầy thuốc đang cấp cứu, chăm sóc cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị hành hung chảy máu đầu