Bộ trưởng Y tế: Nhất định phải phát triển y học cổ truyền

Khánh Hưng| 17/02/2017 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chuyến thăm và làm việc tại Viện Y dược học dân tộc TP. HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh việc phát triển y học cổ truyền, kết hợp Đông - Tây y trong điều trị.

Chiều 16/2, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc tại Viện Y dược TP.HCM cùng các lương y tiêu biểu đã và đang hoạt động trong lĩnh vực y học cổ truyền nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thắp hương tưởng niệm lương y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và thăm hỏi bệnh nhân. 

Bộ trưởng Y tế: Nhất định phải phát triển y học cổ truyền

Bộ trưởng Y tế quan tâm nguồn gốc dược liệu, khâu kiểm nghiệm, bào chế trước khi thuốc đến tay người bệnh - Ảnh: TP 

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, nhu cầu điều trị bằng y học cổ truyền trong nhân dân hiện rất lớn. Đồng thời, người dân tin tưởng vào phương pháp khám chữa bệnh Đông y nhất là các thế mạnh của y học cổ truyền như đau xương khớp, suy nhược, thần kinh tọa, viêm xoang...  

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng nhấn mạnh, trong việc phát triển y tế quốc gia nhất định phải phát triển y học cổ truyền, đẩy mạnh các loại hình không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ...; kết hợp Đông - Tây y trong điều trị.

Theo Bộ trưởng Tiến, có những bệnh Tây y chữa không hết hẳn nhưng theo phương pháp của Đông y thì rất tốt. Bởi vậy, chúng ta cần kết hợp phác đồ điều trị bệnh Đông - Tây y. 

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Lộc, Viện trưởng Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, viện được thành lập từ năm 1975. Hiện, viện có 9 phòng chức năng và 13 khoa. Trong năm 2016, viện Y dược học dân tộc TP. HCM có gần 186.000 lượt ngoại trú, 260 giường nội trú, vượt chỉ tiêu 9%.

Tại đây, Bộ trưởng Y tế đề nghị viện mở rộng kho thuốc, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, khám chữa bệnh. Đồng thời, cần phát triển nghiên cứu hơn nữa để tạo ra những loại thuốc tốt điều trị cho người dân trong đó phải tạo lòng tin ở người dân, giúp người dân tin tưởng vào phương pháp khám chữa bệnh y học cổ truyền. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế: Nhất định phải phát triển y học cổ truyền