Bộ trưởng Y tế lên án các vụ tấn công thầy thuốc

Thảo Nguyên| 25/10/2017 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 24/10, đang công tác Yên Bái để thị sát công tác khắc phục hậu quả sau lũ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phát đi lời kêu gọi bảo vệ thầy thuốc, trong đó lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế.

Chỉ trong 4 ngày qua đã liên tiếp xảy ra hai vụ tấn công bạo lực vào nhân viên y tế tại nơi làm việc, khiến hai nhân viên y tế bị thương nặng.

Ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải - Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang trong ca trực thì bị đối tượng Hoàng Xuân Hải (SN 1991) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến chị bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Ngày 23/10 bác sĩ Trần Thanh Sơn đang trực cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) thì bị người nhà bệnh nhân đánh, khiến bác sĩ Sơn bị chảy máu vùng mặt, nôn ói phải cấp cứu.

Bộ trưởng Y tế lên án các vụ tấn công thầy thuốc

Bộ trưởng Tiến trong chuyến thị sát công tác khắc phục hậu quả sau lũ tại Yên Bái ngày 24/10

“Thay mặt Bộ Y tế, tôi nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ.

Bộ Y tế kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh và Quảng Bình xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho hai thầy thuốc trên.

Cũng theo Bộ trưởng, tình trạng thầy thuốc, bác sĩ bị hành hung diễn ra ngày một nhiều và đây là thực trạng đau lòng, gây tâm trạng bất an cho đội ngũ nhân viên y tế. Do đó, Bộ Y tế kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành Y tế áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết để bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế.

Bộ trưởng Tiến kêu gọi các cơ quan báo chí và cộng đồng lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế. Không được phép hành hung nhân viên y tế với bất cứ lý do nào.

Người đứng đầu ngành Y tế cũng chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần mà hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn phải chịu đựng và cầu chúc hai thầy thuốc sớm bình phục để trở lại với công việc.

Bộ trưởng đề nghị các cơ sở y tế đang điều trị cho hai thầy thuốc này dành những điều kiện chăm sóc và chữa trị tốt nhất để họ sớm bình phục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế lên án các vụ tấn công thầy thuốc