Bình Định: Sản phụ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Huy Hoàng| 26/06/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ bị băng huyết tử vong khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong, kiểm tra quá trình tiếp nhận, chăm sóc đối với sản Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) để có hướng xử lý.

Bình Định: Sản phụ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi xảy ra sự việc

Theo ông Hùng, trường hợp sản phụ Linh tử vong đã có tai biến sản khoa bị băng huyết trong sau sinh. Đây là một ca khó. Đội ngũ y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã có truyền dịch và làm các biện pháp để bệnh nhân tốt lại.

Sau khi sinh con, bệnh nhân mới bắt đầu chảy máu ồ ạt. Khi chuyển viện đến giữa đường, bệnh nhân tử vong. Hiện bên pháp y đã mổ tử thi. Trong ngày mai, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sẽ có báo cáo cho Sở Y tế.

"Chúng tôi đã có chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ diễn biến trường hợp này, đồng thời cần phải phân tích, phải xem xét kỹ để tìm ra nguyên nhân và sẽ có hướng xử lý cụ thể”, ông Hùng cho hay.

Trước đó, vào sáng 24/6, chị Linh đau bụng chuyển dạ nên người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để nhập viện sinh con thứ hai.

Ông Ngô Văn Tuấn (cậ̣u ruột chị Linh) kể lại: “Đến trưa, cháu tôi đau bụng dữ dội, kêu khóc nhiều, nhưng người nhà vào gọi các y, bác sĩ nhờ khám giùm thì họ không ra kiểm tra mà chỉ trả lời là chưa đến thời điểm sinh. Đến gần xế chiều, khi Linh ngất xỉu thì các y, bác sĩ mới kêu chồng cháu bế vào phòng sinh.

Sau khi sinh, chị Linh bị ra máu ồ ạt. Sau đó, bệnh viện đưa lên xe chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến huyện Phù Cát thì Linh đã tử vong.

Theo phản ánh của gia đình nạn nhân, khoảng 13h chiều ngày 24/6, khi chị Linh biến chứng nặng, các bác sĩ đã mổ lấy thai nhi ra là một bé trai nặng 3,4 kg. Hiện bé đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Sản phụ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách